Do HLV Park Hang Seo dính án cấm chỉ đạo ở trận UAE, cái tên được chọn thay thầy Park cầm quân đối đầu với đội bóng của HLV Bert van Marwijk chính là trợ lý Hàn Quốc Lee Young Jin.

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, BHL tuyển Việt Nam đều ưu tiên sử dụng những trợ lý người Hàn Quốc, và trợ lý Lee Young Jin chính là cánh tay phải, được ví như "bộ não" của thầy Park.

{keywords}
HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trận gặp UAE vì nhận đủ 2 thẻ vàng

Trong gần 4 năm làm việc ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo thay nhiều trợ lý, nhưng chỉ có Lee Young Jin là được tin dùng tuyệt đối.

Ít ai biết, ngoài công việc, HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee còn là những người bạn thân, đã gắn bó với nhau suốt 30 năm qua. 

Thành công của thầy Park gắn liền với sự âm thầm của Lee Young Jin. Thuyền trưởng tuyển Việt Nam từng chia sẻ: "Lee Young Jin là bộ não của tôi. Anh ấy nghĩ hộ giúp tôi mọi thứ.

Tôi chỉ cần chọn lựa và quyết định một trong nhiều lựa chọn mà anh ấy đề xuất cho tôi. Đến lúc này, tôi có rất nhiều thành công ở Việt Nam. Nhưng nếu không thuyết phục được Lee sang Việt Nam từ đầu, có lẽ tôi không có nhiều thành công như thế".

Đối đầu với UAE, HLV Park Hang Seo chuẩn bị nhiều phương án và giao nhiệm vụ cho từng thành viên đội tuyển, đặc biệt là Lee. Từ trên khán đài, thầy Park hoàn toàn yên tâm bởi cánh tay phải của mình cũng đã quá quen với việc "đóng thế".

Theo quy định của AFC, HLV Park Hang Seo có thể được ngồi trên khán đài nhưng không được vào các khu vực tiếp giáp với mặt sân thi đấu, không được phép liên lạc hay tiếp xúc với bất cứ người nào liên quan đến trận đấu bằng bất cứ hình thức nào trong suốt trận đấu, không được tham dự họp báo sau trận và các hoạt động truyền thông liên quan được tổ chức trong sân.

Thầy Park cũng bị cấm vào phòng thay đồ, xuất hiện ở đường hầm sân vận động, khu vực kỹ thuật, bao gồm khu vực dành cho cầu thủ dự bị.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và cánh tay phải Lee Young Jin

Trước đó, HLV Park Hang Seo dính tấm thẻ vàng thứ 2 trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi phản ứng dữ dội sau pha phạm lỗi của Liridon Krasniqi đối với Hồng Duy. 

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong

Bùi Tấn Trường: Chỉ biết nói lời 'cảm ơn' thầy Park

Bùi Tấn Trường: Chỉ biết nói lời 'cảm ơn' thầy Park

Không khoe hình ảnh ăn mừng chiến thắng như các tuyển thủ Việt Nam, Tấn Trường đã nói lời cảm ơn với thầy Park...

Việt Nam bay cao World Cup: Liều vắc xin cho Tổ quốc chống dịch...

Việt Nam bay cao World Cup: Liều vắc xin cho Tổ quốc chống dịch...

Việt Nam thắng Malaysia 2-1, tiến gần mốc lịch sử World Cup. Vượt khó ở UAE, các chàng trai áo đỏ đã gửi liều vắc xin tuyệt vời cho Tổ quốc đang gồng mình chống dịch...

Truyền thông quốc tế ca ngợi bản lĩnh tuyển Việt Nam

Truyền thông quốc tế ca ngợi bản lĩnh tuyển Việt Nam

FIFA và AFC đều đánh giá cao tinh thần chiến đấu và bản lĩnh của tuyển Việt Nam trong chiến thắng 2-1 trước Malaysia tối qua.