1. Mỹ Đình tiếp ngày vui AFF Cup 2022, với phép thuật thầy Park trong vũ điệu cuối cùng của ông cùng tuyển Việt Nam tiếp tục phát huy tác dụng. Tuyển Việt Nam tiến vào chung kết giải đấu với thành tích bất bại, ghi 14 bàn và chưa để lọt lưới từ đầu giải.

Sân Mỹ Đình sẽ diễn ra chung kết lượt đi AFF Cup 2022, đường đến ngôi vương của tuyển Việt Nam đang ở rất gần

Sau trận bán kết lượt đi khó khăn và chơi có phần dưới sức trên sân Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo được dự báo có cuộc tái đấu gian nan trên sân Mỹ Đình tối nay.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam với 2 đòn đánh phủ đầu chia đều trong mỗi hiệp đã khiến Indonesia dù cố chống đỡ và thay đổi cục diện, vẫn chẳng thể làm gì. Trái lại, tinh thần của các học trò HLV Shin Tae Yong còn có phần nóng nảy, mất sự kiểm soát dẫn đến những va chạm, căng thẳng trên sân.

Ai cũng biết, HLV Shin Tae Yong khao khát một lần đánh bại thầy Park đến chừng nào, nhất là cuộc ở chiến này lại mang tính quyết định đến chiếc vé chung kết AFF Cup 2022.

Sở dĩ như vậy vì thuyền trưởng Indonesia cần một sự khẳng định, khi tuyển Việt Nam vốn được đánh giá cao hơn và ông Park ở vị trí nhà cầm quân số 1 bóng đá Đông Nam Á trong mấy năm qua.

Tiến Linh từng ghi 2 bàn vào lưới tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2022, giờ lại khiến 'Garuda' ôm hận

Nhưng mong là vậy, còn làm sao để học trò giúp ông thực hiện được lại là chuyện khác. Chưa kể, trở về sân nhà Mỹ Đình, dù có ít thời gian hồi phục hơn, phải di chuyển vất vả hơn, tuyển Việt Nam vẫn sẵn sàng cho cuộc tái đấu với tinh thần cao nhất, thậm chí là 200%.

2. HLV Park Hang Seo đã thực hiện những sự thay đổi người trong đội hình xuất phát Việt Nam tái đấu Indonesia. Và trong ngày dành cho mình và các đồng đội, Tiến Linh một lần nữa cho thấy duyên ghi bàn không thể tuyệt hơn, thực hiện 2 đòn trừng phạt ngay mỗi hiệp đấu khiến đối thủ chới với, mất tinh thần.

Đứng phía sau 2 pha lập công ấy (phút thứ 4 và 48) là dấu ấn của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Ở bàn mở tỷ số, Hùng Dũng phất một đường bóng dài để Nguyễn Tiến Linh dù ở giữa các cầu thủ Indonesia nhưng vẫn xử lý khôn ngoan, ghi tên lên bảng điện tử trong sự reo vui của sân Mỹ Đình.

Còn ở đầu hiệp 2, Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả phạt góc để Tiến Linh bật cao đánh đầu, nhân đôi cách biệt. Với 2 pha lập công này thì Tiến Linh đã có 5 bàn thắng tại giải đấu, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2022 cùng với Teerasil Dangda (Thái Lan).

3. Không gì có thể bàn cãi, Indonesia thua toàn tập tuyển Việt Nam ở cuộc tái đấu hôm nay. Từ cuộc đấu trí trên ghế chỉ đạo, giữa HLV Shin so với thầy Park, từ tinh thần đến lối chơi của đội ở trên sân.

HLV Park Hang Seo lại một lần nữa thắng ông Shin Tae Yong và trong 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam không hề để thua Indonesia

Đơn giản, tuyển Việt Nam ở trình độ cao hơn Indonesia, nên cho dù HLV Shin có cố bảo ‘ngang đẳng cấp’ thì cũng không thể chứng tỏ trên sân cho điều ấy.

Đây là một thất bại mà người Indonesia có không muốn tâm phục khẩu phục cũng chẳng được, bởi họ chẳng thể làm gì để có thể xoay chuyển tình thế.

Sự bất lực của người Indonesia, cho dù có không ít cầu thủ nhập tích gốc gác từ châu Âu, càng thêm lý do để chúng ta hân hoan với chiến thắng hôm nay của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ông Shin Tae Yong rốt cuộc vẫn bị thầy Park cao tay ‘át vía’, chưa thể thắng nổi nhà cầm quân đồng hương, khi nâng thêm số trận thua lên thành 3 (và 2 hòa) trong 5 lần chạm trán.

Giờ thì nghỉ lấy sức và hướng đến trận chiến tranh ngôi vương AFF Cup 2022 thôi các chàng trai áo đỏ. Đối thủ là Thái Lan hay Malaysia đều không quan trọng, bởi muốn giơ cao cúp, tuyển Việt Nam đều phải đánh bại họ.

Tuyển Việt Nam sẽ đá chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 13/1, trước khi tái đấu trên sân khách 3 ngày sau đó.