Tuyển Việt Nam dễ gặp Nhật Bản tứ kết Asian Cup

Thầy trò HLV Park Hang Seo khiến người hâm mộ Việt Nam nức lòng với màn trình diễn trước Jordan và lấy vé tứ kết Asian Cup đầy kịch tính sau loạt sút penalty thắng 4-2 (hòa 1-1 trong 120 phút).

{keywords}
Quang Hải là người đã ghi bàn vào lưới Nhật Bản tại Asiad 2018

Đối thủ tứ kết của tuyển Việt Nam sẽ là đội thắng ở cặp đấu Nhật Bản vs Saudi Arabia diễn ra vào lúc 18h chiều tối nay, 21/1.

Ngay từ lúc nhận định về trận đấu của tuyển Việt Nam với Jordan, 1 tờ báo quê nhà thầy Park, Hani đã đoán, sắc đỏ tiến bước và gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup năm nay.

Nhật Bản giành 9 điểm tuyệt đối, xếp nhất bảng F, là ứng viên nặng ký ngôi vô địch, trong khi Saudi Arabia giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng E (6 điểm).

Chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo tại sân chơi lớn nhất châu lục - Asian Cup. Nhưng nhắc đến Nhật Bản, bóng đá Việt Nam cũng có kỷ niệm đẹp, khi đội hình Olympic Việt Nam từng thắng đóng xứ mặt trời mọc 1-0 tại lượt cuối để xếp nhất bảng tại Asiad 2018.

Tuy nhiên, cho dù tuyển Việt Nam đụng độ Nhật Bản hay Saudi Arabia thì dưới thời Park Hang Seo, điều tuyệt vời ở các chàng trai áo đỏ là chơi cực kỳ tự tin trước mọi đối thủ. Vậy nên, chúng ta hãy cứ dõi theo và thưởng thức các tuyển thủ thân yêu chơi bóng và chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Jordan giữ sạch lưới cho đến khi gặp Việt Nam

Jordan không để thủng lưới sau 3 trận vòng bảng Asian Cup, và ghi được 3 bàn thắng. Đại diện Tây Á gây bất ngờ khi quật ngã ĐKVĐ Australia 1-0, sau đó Syria 2-0 và hòa Palestine 0-0.

{keywords}
Jordan dù cao to hơn, nghỉ nhiều hơn thì rốt cuộc vẫn phải nhìn Quang Hải cùng tuyển Việt Nam lấy vé tứ kết Asian Cup

Đây là đối thủ được đánh giá là khó chịu cho tuyển Việt Nam, dù 2 lần gặp nhau ở vòng loại bất phân thắng bại với các kết quả hòa 0-0 và 1-1.

Nhưng đúng như thầy Park hứa, có cách để trị Jordan, nên dù trừng phạt tuyển Việt Nam bằng 1 bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp thì họ vẫn không thể hưởng niềm vui cuối trận.

Công Phược buộc thủ môn Jordan lần đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng và nếu tính cả loạt đấu penalty thì sau đó, có thêm 4 tuyển thủ khác của chúng ta ghi dấu ấn vào lưới đại diện Trung Đông này, gồm Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng.

Jordan trước trận tràn đầy tự tin nhưng cuối cùng đã phải đổ ập xuống sân, còn tuyển Việt Nam hiên ngang lấy vé tứ kết Asian Cup, nhờ tỉnh hơn ở loạt phân định thắng thua trên chấm 11m.

Video màn luân lưu cân não đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019: Nguồn VTV

Video tổng hợp Việt Nam 1-1 Jordan (120 phút): Nguồn VTV

L.H