Sau hơn 1 giờ bay từ TP.HCM, thầy trò HLV Park Hang Seo đặt chân xuống sân bay quốc tế Changi (Singapore) lúc 15h30 ngày 1/12. Quang Hải và các đồng đội có tâm lý rất thoải mái khi chính thức bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

{keywords}
 Tuyển Việt Nam mang theo rất nhiều hành lý từ Việt Nam sang Singapore

Trước khi nhập cảnh, toàn bộ các thành viên tuyển Việt Nam được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Chủ nhà Singapore áp dụng những quy định rất nghiêm ngặt phòng chống dịch Covid-19 ở kỳ AFF Cup lần này.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đặt chân xuống sân bay quốc tế Changi

Đó cũng là lý do mà tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chưa thể cùng tuyển Việt Nam sang Singapore vì quy định nhập cảnh. Sau khi hoàn tất thủ tục, cầu thủ CLB Hà Nội mới hội quân cùng đội tuyển, dự kiến là trong ít ngày tới.

Tại Singapore thầy trò HLV Park Hang Seo ở khách sạn Grand Mercury Roxi, cách sân tập và sân thi đấu khoảng 20 phút di chuyển bằng ô tô.

{keywords}
 Xe của thầy trò Park Hang Seo di chuyển tại Singapore được trang trí riêng, với hình lá cờ đỏ sao vàng

Nguyên tắc “bong bóng khép kín” được BTC nước chủ nhà áp dụng trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Tất cả các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 chỉ hoạt động trong một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, tuyệt đối không ra ngoài phạm vi "bong bóng". Thậm chí, phòng GYM ở khách sạn cũng phải đóng cửa.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sang Singapore với 29 cầu thủ

Ngoài ra, tuyển Việt Nam và các đội tuyển khác phải ăn ở... trong phòng ngủ, không được ăn tập trung ở khu nhà ăn. Vì thế, trong chuyến xuất ngoại lần này, các thành viên tuyển Việt Nam mang thêm rất nhiều đồ ăn từ Việt Nam. 

Do không được sử dụng phòng GYM, bộ phận hậu cần của VFF chuẩn bị sẵn những dụng cụ tập tại phòng, mang theo bể bơi mini để ngâm đá, thuê xe đạp, mượn bàn bóng bàn để giải trí...

{keywords}
Các cầu thủ hoạt động khép kín theo nguyên tắc "bong bóng" trong suốt thời gian diễn ra giải đấu

Nhìn chung tuyển Việt Nam phải tuân thủ nghiêm những quy định của BTC nước chủ nhà trong khoảng 1 tháng diễn ra giải đấu. Tuy nhiên, đây là những khó khăn được thầy trò Park Hang Seo xác định ngay từ khi còn chưa sang Singapore.

Điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo quan tâm nhất là sự chuẩn bị kỹ về chuyên môn cũng như tâm lý cho giải đấu. Tuyển Việt Nam hiện tại không có bất cứ chấn thương nào.

Tuyển Việt Nam có 6 ngày chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào, ngày 6/12.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

S.N

Tuyển Việt Nam: Những bài toán trước trận đánh AFF Cup

Tuyển Việt Nam: Những bài toán trước trận đánh AFF Cup

Tuyển Việt Nam lên đường sang Singapore vào chiều nay (1/12) cho hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 trong sự thận trọng của HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam luyện công dưới mưa trước ngày đi Singapore

Tuyển Việt Nam luyện công dưới mưa trước ngày đi Singapore

Tuyển Việt Nam rèn thể lực trong buổi tập cuối cùng tại Vũng Tàu, trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020.

Đỗ Hùng Dũng gặp sự cố, lỡ đường sang Singapore

Đỗ Hùng Dũng gặp sự cố, lỡ đường sang Singapore

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chưa thể cùng tuyển Việt Nam sang Singapore dự AFF Cup 2020 vì sự cố nhập cảnh.