Ở trận đấu với Jordan, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Việt Nam đã thi đấu lấn lướt trong phấn lớn thời gian, tạo ra được khá nhiều cơ hội. Đáng tiếc là để đối thủ cầm hòa 1-1 trong 90 phút chính thức và cả hai hiệp phụ.

Baha Abdel-Rahman là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số từ tình huống đá phạt ở phút 38, tuy nhiên Công Phượng đã tỏa sáng để gỡ hòa 1-1 ở phút 51, với pha đệm bóng cận thành chính xác.

{keywords}
Niềm vui vỡ òa của các tuyển thủ Việt Nam sau khi vượt qua Jordan ở loạt luân lưu cân não. Ảnh: AFC

Trên chấm đá luân lưu định mệnh, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng là những người thực hiện thành công. Duy nhất cầu thủ vào sân thay người Minh Vương đá hỏng. Bên phía Jordan, Baha Seif là người đá dội xà ngang, trước khi thủ thành Đặng Văn Lâm xuất sắc cản phá cú sút của Ahmed Saleh.

Giành chiến thắng 4-2 ở loạt "đấu súng", thầy trò HLV Park Hang Seo trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết.

Theo cách chia nhánh của BTC Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Nhật Bản, sau khi đội tuyển xứ sở Mặt trời mọc vượt qua Saudi Arabia với tỷ số tối thiểu 1-0. 

Quang Hải và các đồng đội cũng là những người đá cặp tứ kết đầu tiên tại Asian Cup 2019. Trận đấu này vẫn được tổ chức trên sân vận động Al Maktoum, Dubai, vào lúc 20h ngày 24/1 tới.

Video màn luân lưu cân não đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019: Nguồn VTV

Video tổng hợp Việt Nam 1-1 Jordan (120 phút): Nguồn VTV

Vĩnh Tường