Theo Twittrend, trang thống kê từ khóa nổi bật trên Twitter, các từ khóa "Việt Nam", "bóng đá Việt Nam", "con người Việt Nam" có lượt tìm kiếm cực kì lớn tại Nhật Bản. Cụ thể, tại 3 thành phố lớn ở Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Sapporo có khoảng 80.000 đến 90.000 lượt tweet và tìm kiếm về những từ khóa trên.
Từ khóa "Việt Nam" đứng top đầu trong danh sách từ khóa thịnh hành trên Twitter ở 3 thành phố lớn nhất Nhật Bản: Tokyo, Osaka, Sapporo. |
Sau đó vài phút, Twittrend đưa thông báo về ngày sinh nhật của Sakurai Sho, thành viên ban nhạc Arashi đình đám của Nhật Bản những năm 2000. Tuy nhiên, độ hot của "Việt Nam" dường như có sức ảnh hưởng lớn hơn hẳn, khi từ khóa "sinh nhật của Sakurai Sho" chỉ có khoảng 20.000 lượt tìm kiếm.
Phần lớn những dòng tweet về Việt Nam của người Nhật Bản đều có nội dung khâm phục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ áo đỏ. Bên cạnh đó, người Nhật Bản còn ngưỡng mộ tinh thần bóng đá của người dân Việt Nam.
"Tất nhiên, người dân Nhật Bản đang hân hoan men say chiến thắng rồi. Xin chia buồn cùng người hâm mộ Việt Nam, tôi thật không muốn những gương mặt háo hức cổ vũ trận đấu lại buồn rầu như thế", Check Umbrella, người dùng đăng dòng tweet bằng tiếng Nhật ngay sau khi trận đấu kết thúc.
Bên cạnh đó, nhiều người dùng Twitter thừa nhận nỗ lực của đội bóng áo đỏ và cho rằng Việt Nam là đội bóng đáng gờm.
"Việt Nam sở hữu đội bóng tốt nhất châu Á, Nhật Bản đã có thể thua cuộc nếu như bất cẩn hơn", người dùng Yoshi chia sẻ.
Bức ảnh của một người Nhật Bản đang sinh sống tại Việt Nam chia sẻ trên trang Twitter của mình. |
Sau màn trình diễn xuất sắc của đội tuyển Việt Nam, nhiều người dùng Twitter tại Nhật ngỏ ý muốn trao đổi thủ môn Đặng Văn Lâm với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Shuichi Gonda với lý do "đẹp trai và mạnh mẽ hơn".
"Việt Nam hiện sở hữu lứa cầu thủ vàng, kể cả Trung Quốc cũng không thể sở hữu một cầu thủ như Công Phượng", một người dùng Twitter bình luận.
Tối 24/1, tuyển Việt Nam đã để thua Nhật Bản 0-1 trong khuôn khổ Asian Cup 2019 trong một trận đấu nhiều cảm xúc.