Đặng Văn Lâm (7 điểm): Dù đã giữ sạch lưới, nhưng một số pha ra vào không mấy hợp lý khiến thủ thành của tuyển Việt Nam nhận khá nhiều điểm trừ trong chiến thắng trước Yemen.

Quế Ngọc Hải (8 điểm): Một bàn thắng từ chấm phạt đền và khả năng chỉ huy hàng thủ khá ổn giúp Hải “Quế” nhận điểm cao bên phía tuyển Việt Nam.

{keywords}
Quế Ngọc Hải chơi rất ổn trong chiến thắng của đội nhà

Bùi Tiến Dũng (7,5 điểm): Đây là trận đấu vất vả nhất của trung vệ trẻ này ở Asian Cup 2019, nhưng lối chơi lăn xả phán đoán tình huống ổn đã góp phần mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu (7,5 điểm): Dù không được chơi vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái, nhưng “cậu Út” của tuyển Việt Nam vẫn có một trận đấu tốt khi đảm bảo được cả khâu phòng ngự, hỗ trợ tấn công lẫn bọc lót cho Hồng Duy để tiếp tục là được kỳ vọng là một ngôi sao của BĐVN trong tương lai.

Trọng Hoàng (7,5 điểm): Một lần nữa cầu thủ người xứ Nghệ làm tất cả quên đi Văn Thanh khi vẫn chơi nổi bật bên hành lang cánh phải của tuyển Việt Nam.

Hồng Duy (7 điểm): Đây là trận đấu vất vả của Duy “Pinky” khi bị Yemen tập trung khai thác bên cánh phải mà mình trấn giữ. Dù vậy, với sự hỗ trợ của Văn Hậu cùng sự nỗ lực cao trong điều kiện thể lực đi xuống đã giúp Hồng Duy không mắc quá nhiều sai lầm.

Xuân Trường (7 điểm): Thêm một trận đấu không quá thành công của Trường “híp” để buộc HLV Park Hang Seo phải thay ra nghỉ ở phút 53. 

{keywords}
Xuân Trường tiếp tục khiến ông Park buồn lòng

Hùng Dũng (7,5 điểm): Một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân bên phía tuyển Việt Nam đã chơi tốt khi đảm bảo sự liền lạc giữa các tuyến thi đấu với nhau cho đội nhà suốt cả trận.

Văn Đức (8 điểm): Trước khi bị thay ra, cầu thủ người xứ Nghệ cũng chơi tương đối ấn tượng và góp công lớn đến bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam bằng một pha tình huống chọn vị trí, khống chế bóng... buộc hậu vệ Yemen phải phạm lỗi với mình trong vòng 16m50.

Quang Hải (9 điểm): Không nói tới bàn thắng quá đẹp mắt, đẳng cấp mà tiền vệ này ghi được vào lưới Yemen, chỉ nói đến tính chất quan trọng cũng giúp Hải “con” nhận được số điểm vượt trội so với các đồng đội. Không những thế, khi tuyển Việt Nam thay đổi nhân sự và phải lùi về chơi thấp Quang Hải cũng đã đá tròn vai đúng với sự kỳ vọng của thầy Park.

{keywords}
Pha sút phạt thần sầu của Quang Hải đã mang về bàn thắng quý giá cho tuyển Việt Nam 

Công Phượng (7,5 điểm): Khả năng đi bóng kỹ thuật của Công Phượng phần nào được phát huy khiến hàng thủ Yemen phải dè chừng và một trong số đó dẫn tới quả đá phạt giúp Quang Hải lập công. Tuy nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ vẫn tỏ ra thiếu hợp lý ở nhiều pha bóng, cũng như dứt điểm không quá ổn.

Tiến Linh, Văn Toàn (7 điểm): Phần thời gian có mặt trên sân của bộ đôi này không để lại nhiều dấu ấn một phần vì thế trận, nhưng cũng một phần hơi ít bóng trong bối cảnh đội nhà nhiều thời điểm bị Yemen ép sân.

Minh Vương (7 điểm): Vào sân ít phút cuối trận không giúp cầu thủ của HAGL có nhiều cơ hội thể hiện mình ngoại trừ những tình huống hỗ trợ phòng ngự tương đối ổn.

Video bàn thắng Việt Nam 2-0 Yemen: Nguồn VTV

Thể thao VietNamNet