Ông Park kỳ vọng...

HLV Park Hang Seo đã gọi tới 37 cầu thủ cho đợt tập trung duy nhất trong năm 2020 của tuyển Việt Nam vừa qua chắc chắn không chỉ để vui, mà còn tính đường dài cho năm sau.

Sở dĩ phải tính toán sớm bởi ai cũng biết năm tới lịch làm việc thầy Park cùng tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam là vô cùng bận rộn lẫn căng thẳng với vòng sơ loại World Cup 2022, AFF Cup rồi SEA Games 31.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu tìm kiếm thêm nhân sự mới cho tuyển Việt Nam

Và mục tiêu của thuyền trưởng tuyển Việt Nam vẫn là muốn tìm kiếm thêm nhiều nhân tố mới, bên cạnh kế hoạch làm cách mạng về lối chơi cho đội nhà hòng gây bất ngờ cho các đối thủ 'bắt bài'.

Mục tiêu mà ông Park đặt ra hoàn toàn hợp lý, bởi như đã nói sau 2 năm thành công, tuyển Việt Nam đã quá cũ kỹ về lối chơi lẫn con người để việc chinh phục vinh quang là không hề dễ.

Với kế hoạch đó, lần đầu tiên ở một đợt tập trung HLV Park Hang Seo đã gọi tới cả chục tân binh ở mọi vị trí không nằm ngoài mục đích bổ sung nhân sự cho tuyển Việt Nam.

... nhưng xem ra là thất bại

Đợt tập trung kéo dài 3 tuần vừa qua với 2 trận giao hữu cùng các đàn em U22 Việt Nam được coi thành công nhất đối với HLV Park Hang Seo, phần còn lại là... thất bại trong đó có việc tìm kiếm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã không tiếc thời gian lẫn công sức để sử dụng trọn vẹn 34 cầu thủ còn lại ở tuyển Việt Nam sau khi lần lượt Đoàn Văn Hậu, Hai Long và Quế Ngọc Hải chấn thương rời đội hoặc ngồi ngoài.

{keywords}
nhưng xem ra là thất bại sau 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam vừa qua

Tuy nhiên, phần lớn các tân binh mà ông Park sử dụng, kỳ vọng đáp ứng được yêu cầu khắt khe về chuyên môn của chiến lược gia người Hàn Quốc, gần như không mấy để lại nhiều dấu ấn.

Điều đáng nói, rất nhiều trong số các tân binh được HLV Park Hang Seo trao hy vọng lần này không phải thiếu kinh nghiệm, hay chưa từng lên tuyển.

Từ Hồ Tuấn Tài, Minh Tùng, Quách Tân, Văn Long... ít nhiều từng ăn cơm các đội tuyển trẻ, nhưng rốt cuộc vẫn chưa thể làm xiêu lòng HLV Park Hang Seo bất chấp cơ hội đã được trao không ít thì nhiều.

Trong số cả chục tân binh, rốt cuộc chỉ có duy nhất Cao Văn Triền tạm đáp ứng được những gì mà ông Park mong mỏi khi nắm bắt vai trò, vị trí cũng như thể hiện được khả năng chuyên môn tương đối tốt mà thôi.

Với chỉ mình Cao Văn Triền thành công, rõ ràng mong muốn tìm ra nhiều “kép mới” cho tuyển Việt Nam của ông Park đã thất bại, ít nhất cho tới lúc này.

Và khi các đối thủ bắt bài với lối chơi, lại nắm chắc về con người của tuyển Việt Nam dưới triều đại thầy Park, cùng lúc nhà cầm quân này chưa thể tìm ra lá bài tẩy cho riêng mình, quả thực không dễ để tuyển Việt Nam bay cao vào năm tới.

Xuân Mơ