Tuyển Việt Nam dù chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn chịu cảnh trắng tay (2-3) trước Iraq bởi bàn thua trên chấm phạt đền, ở phút 90+12.

Thầy trò HLV Philippe Troussier chia tay Asian Cup 2023 mà không có được điểm số nào, ghi được 4 bàn và 8 lần để thủng lưới.

tuyen viet nam.jpg
Tuyển Việt Nam thi đấu tốt trước Nhật Bản và Iraq nhưng không có được kết quả như ý. Ảnh: AFC

Kết quả này khiến “Những chiến binh Sao vàng” bị trừ 11,32 điểm theo tính toán của Football Ranking.

Tổng cộng, sau vòng bảng Asian Cup, tuyển Việt Nam bị trừ 41,06 điểm, còn 1.194,52 điểm và văng khỏi top 100. Cụ thể là rơi từ hạng 94 xuống vị trí thứ 105.

bxh fifa.jpeg
Thái Lan tăng 11 bậc để tiệm cận top 100, trong khi Việt Nam tụt 11 bậc theo tính toán của Football Ranking. Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, với một chiến thắng và một trận hòa tại Cúp bóng đá châu Á, tuyển Thái Lan tăng liên 11 bậc, giữ vị trí thứ 102 trên bảng xếp hạng FIFA. 

Cũng bởi vậy mà đội bóng xứ sở Chùa vàng tạm qua mặt tuyển Việt Nam để chiếm ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á, sau 6 năm 4 tháng núp bóng.

Dẫu vậy, vị trí của Thái Lan có thể không giữ được nếu họ thua các trận đấu còn lại ở Asian Cup 2023.

thai lan kyrgyzstan.jpg
Tuyển Thái Lan gây ấn tượng khi giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup. Ảnh: Reuters

Hiện tại, thầy trò Masatada Ishii đã cầm chắc vé đi tiếp dù vẫn chưa đá lượt trận cuối vòng bảng với Saudi Arabia. Đại diện còn của Đông Nam Á là Indonesia đứng trước nguy cơ lớn bị loại sau thất bại 1-3 trước Nhật Bản.

Theo kế hoạch, Nguyễn Filip và các đồng đội về nước trong hôm nay (25/1) và sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 3 để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Indonesia, tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Video Việt Nam 2-3 Iraq (nguồn: FPT Play)

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/