Trước đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia, tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn. Dù vậy, với một chiến thuật hợp lý, tài cầm quân của HLV Park Hang Seo và một tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã giành chiến thắng 2-1 để mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay sau trận thắng Malaysia, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước cũng gửi lời chúc mừng đến tuyển Việt Nam và vận động một số doanh nghiệp thưởng nóng 1 tỷ đồng cho tuyển Việt Nam. VFF cũng thưởng đội tuyển 2 tỷ đồng.

{keywords}
Tuyển Việt Nam nhận sự động viên kịp thời sau trận thắng Malaysia

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận tổng số tiền thưởng 3 tỷ đồng ở trận thắng Malaysia và tổng là 5 tỷ sau 2 trận thắng liên tiếp ở bảng G. Đây là nguồn động viên kịp thời giúp tuyển Việt Nam có tinh thần tốt, tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc

Đây có thể xem là chiến thắng của tinh thần đoàn kết, ý chí, nghị lực kiên cường, vượt qua khó khăn của toàn đội. Các cầu thủ đã phát huy được tinh thần Việt Nam trong một trận đấu đầy kịch tính để mang về tin vui chiến thắng cho người hâm mộ. Đặc biệt chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa, cổ vũ tinh thần nhân dân cả nước chống dịch Covid – 19.

Sau trận thắng Malaysia, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Văn Hùng cũng đã gửi lời chúc mừng chiến thắng của đội tuyển.

Ở trận đấu cuối gặp UAE, chỉ cần hòa, tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng G, có vé trực tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Thậm chí, dù thua, cánh cửa đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi có thể nằm trong nhóm 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất.

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong

HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trận gặp UAE

HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trận gặp UAE

Do nhận 2 thẻ vàng, HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo tuyển Việt Nam trong trận tranh ngôi đầu bảng G với UAE.

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam sẽ thắng UAE

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam sẽ thắng UAE

HLV Park Hang Seo tự tin tuyển Việt Nam có thể đánh bại UAE, dù rằng sau khi có trọn 3 điểm trước Malaysia, đội bóng áo đỏ chỉ cần 1 điểm là xây chắc ngôi đầu bảng G.

Video bàn thắng UAE 5-0 Indonesia

Video bàn thắng UAE 5-0 Indonesia

Chủ nhà UAE dễ dàng vùi dập Indonesia 5 bàn không gỡ, để tiếp tục bám đuổi tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.