"Sau trận thắng Philippines, tuyển Việt Nam vẫn còn một số vấn đề nhưng người xem cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Khi tuyển Việt Nam trở lại với hình ảnh quen thuộc, đá lối đá quen thuộc, cầu thủ quen thuộc, mọi chuyện thuận lợi hơn, kể cả thời điểm chúng ta bị dẫn bàn nhưng vẫn vượt lên giành chiến thắng. 

Bước vào trận gặp Iraq, tuyển Việt Nam có tinh thần tốt, HLV Kim Sang Sik cũng có thêm thời gian để hiệu đội bóng, các cầu thủ", BLV Quang Huy tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ còn chơi tốt hơn trong trận gặp Iraq.

Đánh giá về đối thủ cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 của tuyển Việt Nam, BLV Quang cho biết: "Iraq có sức mạnh vượt trội so với tuyển Việt Nam, là nền bóng đá đã từng dự World Cup. Họ sớm giành vé đi tiếp với 5 trận toàn thắng, ghi được 14 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi. Ngoài việc phải thi đấu trên sân có 65 nghìn khán giả, còn phải đối phó với thời tiết rất nóng lên tới hơn 40 độ C vào ban đêm tại Iraq, nên thể lực của các cầu thủ sẽ bị thử thách".

tuan hai tuyen viet nam.jpg
Tuấn Hải có thể đá chính thay Văn Toàn. Ảnh: S.N

"Trận này tuyển Việt Nam mất Văn Toàn, có thể HLV Kim Sang Sik  sử dụng Tuấn Hải hay Văn Khang hay thậm chí là Vỹ Hào. Quang Hải nhiều khả năng đá lệch sang bên phải, Tuấn Hải đá cánh trái.

Tuyển Việt Nam có sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, giúp HLV Kim Sang Sik có thêm lựa chọn cho hàng phòng ngự. Đức Chiến trận trước lần đầu chơi ở vị trí trung vệ giữa, trận này chưa rõ HLV Kim sẽ sử dụng thế nào", BLV Quang Huy phân tích về vấn đề nhân sự ở tuyển Việt Nam.

"Cá nhân tôi dự đoán Iraq có thể sử dụng nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu này. Nhưng để đi tiếp tuyển Việt Nam còn phải chờ kết quả của trận Indonesia vs Philippines. Vì vậy, thầy trò HLV Kim Sang Sik cứ thoải mái mà thi đấu. Tôi mong rằng chúng ta có một trận đấu thật tốt để lấy lại niềm tin người hâm mộ", BLV Quang Huy chốt lại.

Trận Iraq vs tuyển Việt Nam diễn ra vào 21h00 giờ địa phương ngày 11/6  (1h00 ngày 12/6 theo giờ Việt Nam). 

                                             Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/