1. Với chấn thương của Tiến Linh, Văn Xuân, tuyển Việt Nam chỉ còn 19 cầu thủ lên đường sang Nhật Bản, và cộng với Văn Lâm chờ tại đây trong tay HLV Park Hang Seo có đúng 20 cái tên đủ điều kiện thi đấu.

Nhìn số lượng các cầu thủ đang có trong tay, về cơ bản đủ cho chiến lược gia người Hàn Quốc sắp xếp nhân sự cho trận đấu cuối cùng gặp Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuy nhiên, thực tế lại khác khi mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam vẫn đang rất đau đầu bởi độ vênh trong đội hình, đặc biệt ở hàng tiền vệ với việc chỉ còn đúng 4 cầu thủ có thể chơi tại khu vực này.

Ở tình thế khó khăn như vậy, chắc chắn tới đây HLV Park Hang Seo không thể bảo thủ và buộc phải thay đổi với đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu gặp Nhật Bản.

{keywords}
Tuyển Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn

2. Nếu không gặp khó khăn về lực lượng có lẽ để thuyền trưởng người Hàn Quốc thay đổi là cực thấp. Cứ nhìn trường hợp HLV Park Hang Seo dùng Văn Thanh hoặc Tuấn Anh là thấy.

Cả hai cầu thủ này đang không có phong độ, cũng như đảm bảo nền tảng thể lực tốt nhất thế nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn tin dùng nên những gì đã cho thấy trong cuộc đối đầu với Oman là thất vọng.

Rồi tới hàng phòng ngự, có thể thông cảm khi HLV Park Hang Seo không nhiều lựa chọn tốt nhất ở đợt tập trung này. Tuy nhiên tâm lý chỉ dùng những con người cũ khiến chiến lược gia của tuyển Việt Nam loay hoay trong mớ bòng bong thử hay không ở trận vừa qua.

Nhưng bây giờ chuyện kiếm điểm hay chơi tốt trước Nhật Bản xem ra không còn quan trọng nữa nên mục tiêu cuối cùng dành cho tuyển Việt Nam và đặc biệt là HLV Park Hang Seo chính là những thay đổi toàn diện ở trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2022.

3. HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi thế nào khi đối đầu Nhật Bản? Đương nhiên bắt đầu với khu vực khó nhất vào lúc này là hàng tiền vệ để khả năng cao Hoàng Anh được trao cơ hội thay cho Tuấn Anh trong đội hình xuất phát.

{keywords}
nên chơi tất tay thôi HLV Park Hang Seo

Vị trí cần thuyền trưởng người Hàn Quốc phải tính kế tiếp là hậu vệ trái, khi Văn Xuân vốn được kỳ vọng đá chính không đi cùng đội, trong khi những gì thể hiện nếu Văn Thanh tiếp tục được trao niềm tin mới bất ngờ.

Hiện tại HLV Park Hang Seo vẫn còn có Thanh Thịnh vốn vẫn thường đá cánh trái ở CLB vì vậy đây là gợi ý cho chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng và thử nghiệm.

Phần còn lại của hàng phòng ngự, có lẽ thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng cần thử nghiệm thêm, sau những gì đã thể hiện trong trận gặp Oman khi vẫn chưa tìm được sự ăn ý cần thiết.

Trao cơ hội cho Đức Chiến, Schmidt Adriano cũng là hợp lý, bởi mục tiêu cao nhất ở trận đấu tới tuyển Việt Nam cần kết quả của sự thử nghiệm hơn là điểm số.

Ở hàng công, việc vắng Tiến Linh đương nhiên thiệt thòi nhưng ngược lại cũng tạo cơ hội cho HLV Park Hang Seo thử nghiệm những cặp đôi mới.

Tất nhiên, người hâm mộ nhìn vào tình thế mà tuyển Việt Nam đang gặp phải hòng hy vọng có sự đổi thay ở đội hình, còn thay đổi hay không vẫn phải đợi thầy Park.

Video trận đấu Việt Nam 0-1 Oman: 

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang Seo và nghịch lý dùng người

Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang Seo và nghịch lý dùng người

HLV Park Hang Seo đúng khi cho rằng các cầu thủ trẻ cần chứng tỏ để được trao cơ hội, nhưng phía sau đó lại là một nghịch lý đến từ chính ông.

Tuyển Việt Nam thua tiếc nuối trước Oman

Tuyển Việt Nam thua tiếc nuối trước Oman

Tuyển Việt Nam chịu thất bại 0-1 trước Oman, ở lượt trận thứ 9 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam thất thủ trước Oman: Không chỉ là đáng tiếc

Tuyển Việt Nam thất thủ trước Oman: Không chỉ là đáng tiếc

Tuyển Việt Nam lẽ ra phải giành được kết quả tốt hơn trước Oman, nhưng đáng tiếc nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo lại trở nên bất thành.