1. Rõ ràng, việc diễn ra trên sân bóng vắng khán giả vì dịch cúm Covid-19, trận Siêu Cúp quốc gia không hay như mong đợi, dù cả CLB TPHCM lẫn Hà Nội FC đều tung ra sân đội hình tốt nhất của mình.

Việc lâu không thi đấu thực sự khiến Hà Nội FC nhập cuộc kém xa so với đội bóng của HLV Chung Hae Seong. Nhưng, đẳng cấp vẫn là đẳng cấp khi các nhà vô địch V-League dù bị dẫn bàn nhưng tiếp tục khẳng định sức mạnh để lật ngược thế cờ và thắng 2-1 chung cuộc.

{keywords}
CK siêu cúp không hấp dẫn như mong đợi, nhưng phần lớn các học trò ở tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt đủ làm ông Park hài lòng

Nhìn diễn biến trên sân, số cơ hội tạo ra... rõ ràng chiến thắng thuộc về Hà Nội FC là hoàn toàn xứng đáng, kể cả khi Bùi Tiến Dũng không mắc sai lầm trong bàn thua đầu bên phía đội chủ sân Thống Nhất.

2. Chuyên môn của trận đấu không có gì đặc biệt, nhưng rõ ràng màn trình diễn của từng cá nhân thuộc 'biên chế' tuyển Việt Nam bên phía cả hai đội bóng đủ làm ông Park Hang Seo thở phào.

Điều này khá hiển nhiên, bởi trước khi trận đấu diễn ra phong độ của những Quang Hải, Thành Chung, Đức Huy, Hùng Dũng... bên phía Hà Nội FC  là dấu hỏi rất lớn của HLV Park Hang Seo khi số cầu thủ được coi như góp 1/2 sức mạnh ở tuyển Việt Nam đến từ đội bóng Thủ đô khá lâu không thi đấu.

Tuy nhiên, sau 90 phút ở sân Thống Nhất chiến lược gia người Hàn Quốc đã có câu trả lời một cách chính xác, hài lòng nhất khi tất cả đều chơi tốt, cộng với màn thể hiện chói sáng từ Công Phượng, hay ổn định của Phi Sơn càng khiến ông Park thêm tự tin chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia vào cuối tháng 3 này.

3. Mọi thứ lẽ ra là hoàn hảo đối với HLV Park Hang Seo trong giai đoạn tiền chuẩn bị cho trận đấu quan trọng bậc nhất vòng loại World Cup 2022 với Malaysia vào cuối tháng 3 tới đây khi phong độ của các trụ cột ổn.

{keywords}
nhưng chấn thương của Duy Mạnh khiến ông Park phải lo lắng khi trận đấu gặp Malaysia không còn quá lâu

Thế nhưng, chấn thương Duy Mạnh gặp phải làm hỏng buổi chiều tưởng chừng như vui vẻ của chiến lược gia người Hàn Quốc. Trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC chỉ có 5 phút trên sân trước khi bị thay ra bằng đàn em Bùi Hoàng Việt Anh, sau đó không thể tự di chuyển lên nhận giải.

Nếu Duy Mạnh không kịp bình phục cho trận đấu gặp Malaysia vào cuối tháng thì đây rõ ràng là tin khó vui đối với chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi tuyển Việt Nam đang đối mặt với vấn đề rất lớn ở hàng thủ khi nhiều trụ cột nhận án treo giò.

Càng nguy hiểm hơn, bởi vị trí trung vệ ở tuyển Việt Nam lúc này những người đáng tin, kinh nghiệm như Duy Mạnh lại không quá nhiều khi chỉ còn Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu đáng tin nhất.

Vắng Duy Mạnh, cùng lúc Đình Trọng treo giò chắc chắn là bài toán rất khó của ông Park trong cuộc đối đầu với Malaysia vào cuối tháng 3 này. Bởi thế mới nói rất đáng lo sau khi chiến lược gia người Hàn Quốc đã thở phào với phong độ của nhiều học trò sau trận Siêu cúp.

Video trận tranh Siêu Cup Hà Nội FC 2-1 CLB TPHCM:

Mai Anh