Công Phượng bị gạch tên

Cuối tháng 7 trước khi trở lại Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo công bố danh sách tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị mà không có tên Công Phượng lẫn Đặng Văn Lâm.

Với trường hợp của thủ thành đang chơi bóng ở Nhật Bản vắng mặt là dễ hiểu khi Văn Lâm còn phải thi đấu và sẽ mất nhiều thời gian di chuyển nên gần như không kịp để hội quân với đội nhà tại Saudi Arabia hay trở lại Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng không còn nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo ít nhất ở trận đấu với Saudi Arabia

Trong khi đó sự vắng mặt của Công Phượng lại gây ra ngạc nhiên lớn, bởi tất cả đều biết suốt 4 năm qua chân sút này luôn là lựa chọn hàng đầu đối với HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam bất luận phong độ có ra sao.

Và lý do khiến chân sút người xứ Nghệ vắng mặt được đưa ra là vì Công Phượng bận việc gia đình và sau khi giải quyết xong sẽ tập trung ở các đợt kế tiếp, thậm chí có thể sớm ở trận gặp Australia vào ngày 7/9.

... có khi vì... chuyên môn

Công Phượng vắng mặt ở tuyển Việt Nam vì bận việc riêng nghe khá hợp lý. Thế nhưng với nhiều người và có thể là HLV Park Hang Seo chuyện không triệu tập chân sút con cưng của mình không chừng lại vì... chuyên môn.

Cơ sở để tin rằng HLV Park Hang Seo gạch tên Công Phượng ra khỏi đợt tập trung này chính là màn thể hiện của chân sút người xứ Nghệ ở các trận đấu tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup diễn ra tại UAE hồi tháng 6.

{keywords}
bởi lý CP10 bận việc riêng, nhưng cũng chẳng loại trừ là vì chuyên môn không phù hợp

Trong 3 trận đấu tại UAE, chân sút được kỳ vọng bậc nhất bên phía tuyển Việt Nam chỉ có cho mình 1 pha lập công một cách khá may mắn ở chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia, còn lại tương đối mờ nhạt.

Hơn 120 phút được thi đấu (trong đó một lần có mặt ở đội hình xuất phát) những gì mà Công Phượng mang lại là khá nhiều tiếc nuối lẫn bực dọc khi thường xuyên có những pha xử lý bóng chậm chạp hay quá cá nhân.

Một số pha xử lý trong trận đấu gặp Indonesia, đặc biệt chiến thắng nhọc nhằn trước Malaysia là điển hình cho điều này.

Điều đó rõ ràng là không ổn khi HLV Park Hang Seo muốn các học trò triển khai, tổ chức tấn công nhanh mỗi khi có bóng. Và càng khó phù hợp trong bối cảnh ở vòng sơ loại thứ 3 tới đây tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với các đội bóng mạnh hơn để việc cần tận dụng cơ hội trong các pha phản công nhanh là vô cùng cần thiết.

Công Phượng chắc chắn vẫn là rất cần thiết với HLV Park Hang Seo, nhưng ở thời điểm khác. Còn lúc này xem ra thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn dùng các chân sút mạnh mẽ, tốc độ hơn thay vì kỹ thuật như tiền đạo đang khoác áo HAGL.

Thầy Park không chê, nhưng nói CP10 bị loại bởi chuyên môn cũng chẳng phải sai, vì cứ nhìn các tiền đạo tuyển Việt Nam lúc này thấy ngay, khi tất cả đều chơi đơn giản nhất để ghi bàn như Tiến Linh, Đức Chinh hay tốc độ như Văn Toàn... chẳng hạn.

Xuân Mơ

BXH FIFA: Thái Lan tụt hạng thê thảm, tiếp tục 'ngửi khói' Việt Nam

BXH FIFA: Thái Lan tụt hạng thê thảm, tiếp tục 'ngửi khói' Việt Nam

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng các đội tuyển trong tháng 8/2021.

Tuyển Việt Nam và “nút thắt” mà thầy Park cần phải gỡ

Tuyển Việt Nam và “nút thắt” mà thầy Park cần phải gỡ

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân ít ngày nữa, và từ khu cách ly HLV Park Hang Seo phải gỡ bỏ nhiều nút thắt cho "gà nhà" trước khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tuyển Việt Nam và lời cảnh báo từ thầy Park

Tuyển Việt Nam và lời cảnh báo từ thầy Park

HLV Park Hang Seo vừa đưa ra lời cảnh báo đặc biệt cho tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.