Kiatisuk, HAGL gợi ý...

Với 3 trận toàn thắng ở cúp Hoàng đế Quang Trung mới kết thúc tại Quy Nhơn tối 9/1, HAGL trở thành nhà vô địch ở giải đấu được tổ chức trở lại sau 14 năm.

Đáng nói, đội bóng của Kiatisuk giành chức vô địch thuyết phục trong bối cảnh không có được đội hình mạnh nhất, bởi Công Phượng cùng các đồng đội vẫn đang được thuyền trưởng HAGL cho nghỉ xả hơi trước khi trở lại tuyển Việt Nam ít ngày nữa.

{keywords}
HAGL vô địch với nhiều cầu thủ rất trẻ 

Không có dàn hảo thủ, Kiatisuk buộc phải sử dụng một đội hình với nhiều cái tên thuộc lứa... U21 của HAGL vào sân nhưng rốt cuộc đội bóng phố Núi vẫn vượt qua các đối thủ khác vốn giàu kinh nghiệm, chất lượng hơn về chuyên môn để vô địch.

Thậm chí, ở các trận đấu tại giải giao hữu mới kết thúc HLV người Thái Lan còn dùng cả những cầu thủ mới chỉ 17 tuổi như Đức Việt (và chơi rất ổn) đá chính dù đối mặt với đội bóng trăm tỷ Topenland Bình Định, cựu vương Bình Dương hay Đà Nẵng...

Thắng lợi của HAGL không chỉ là chức vô địch mà còn nằm ở chiến lược sử dụng con người mà HLV Kiatisuk đang hướng đến nhằm tạo ra một tương lai bền vững hơn cho đoàn quân nhà bầu Đức

... HLV Park Hang Seo làm thôi

Nhìn cách Kiatisuk dùng người ở HAGL hay trước đây tại tuyển Thái Lan bỗng phải chạnh lòng khi nghĩ đến tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo thời gian vừa qua.

Đương nhiên một giải đấu giao hữu không nặng về thành tích để có thể thử nghiệm, cũng như tầm CLB khó so với ĐTQG... nhưng nói gì thì nói cách làm của “Zico Thái Lan” buộc HLV Park Hang Seo cần nghĩ khác.

{keywords}
liệu điều đó có là gợi ý, cảm hứng cho HLV Park Hang Seo thay đổi ở tuyển Việt Nam?

Tuyển Việt Nam không phải không có cơ hội thử nghiệm những gương mặt mới trong 4 năm qua dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, điển hình như một số trận giao hữu trước các giải đấu hay với chính U23 Việt Nam hồi cuối năm 2019 chẳng hạn.

Thế nhưng hầu như tất cả các trận đấu này (kể cả chỉ mang tính trình diễn với U23 Việt Nam trên sân Cẩm Phả, Phú Thọ) HLV Park Hang Seo vẫn dùng phần lớn các cầu thủ đã thành danh, và đưa vào sân rất ít thử nghiệm mới.

Sự thận trọng ấy của thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể không sai ở một vài thời điểm, nhưng dựa trên tính dài hơi thì chưa ổn, để rồi những gì mới xảy ra ở AFF Cup 2020 vừa qua là hậu quả khi “hổng” về lực lượng kế cận, cũng như có thể sử dụng cho tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, cũng cần thông cảm cho HLV Park Hang Seo khi phải đứng trước áp lực lớn về thành tích ở mọi giải đấu cùng tuyển Việt Nam suốt thời gian qua.

Nhưng giờ khi vòng loại World Cup 2022 quay trở lại, những áp lực thành tích đối với tuyển Việt Nam đã giảm bớt để chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ cần bắt đầu tính toán cho mình và đội nhà một cuộc cách mạng, như Kiatisuk và HAGL đã làm đi thôi...

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Thầy Park làm mới, thay thủ quân là chưa đủ

Tuyển Việt Nam: Thầy Park làm mới, thay thủ quân là chưa đủ

HLV Park Hang Seo cho thấy đang làm mới đội nhà với động thái đầu tiên là quyết định thay người cầm băng thủ quân tuyển Việt Nam. Nhưng chỉ vậy là chưa đủ...

Tuyển Việt Nam thay thủ quân: Thầy Park 'làm mới' lại nhuệ khí

Tuyển Việt Nam thay thủ quân: Thầy Park 'làm mới' lại nhuệ khí

Thầy Park gây bất ngờ khi quyết định thay mới toàn bộ ban cán sự tuyển Việt Nam, điều này liệu có bình thường sau thất bại tại AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam: Thấp thỏm cuộc cách mạng của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Thấp thỏm cuộc cách mạng của thầy Park

HLV Park Hang Seo thay đổi rất nhiều trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam. Liệu ông có làm cuộc cách mạng triệt để hay không thì phải chờ.