Sau trận giao hữu với CLB Borussi Dortmund, HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam nghỉ một ngày. Sáng 2/12, toàn đội có buổi tập trước khi di chuyển vào Bà Rịa-Vũng Tàu để tiếp tục tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Theo kế hoạch, chiều 3/12, thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào buổi tập đầu tiên tại thành phố biển. Ngày 10/12, tuyển Việt Nam trở lại Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu với Philippines trên sân Hàng Đẫy vào ngày 14/12.

Tuyển Việt Nam vào Bà Rịa-Vũng Tàu tập huấn khoảng 1 tuần

Chia sẻ về đợt tập huấn sắp tới, tiền đạo Tuấn Hải cho biết: "Đây là dịp đội chuẩn bị kỹ hơn về thể lực và kỹ chiến thuật. Tôi thấy mọi người rất sẵn sàng và quyết tâm cao cho AFF Cup tới. Cá nhân tôi mong được lần đầu dự giải đấu khu vực".

Ở trận giao hữu với Dortmund, Tuấn Hải là người ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam. Chân sút CLB Hà Nội cho biết: "Được thi đấu với những cầu thủ đẳng cấp thế giới giúp chúng tôi được học hỏi nhiều. Đó là khả năng di chuyển, cự ly đội hình và cách xử lý tình huống. Ở tình huống đá 11m, tôi được anh Hùng Dũng chỉ cho cách thực hiện và đã thành công".

Tuấn Hải ghi bàn vào lưới CLB Dortmund

Tuấn Hải cho biết anh bất ngờ vì Trọng Hoàng giã từ đội tuyển quốc gia. Đó là cầu thủ có chuyên môn rất tốt, chuyên nghiệp cả trong sinh hoạt lẫn tập luyện, rất nghiêm túc và máu lửa nên các cầu thủ trẻ học hỏi được nhiều. 

Liên quan tới danh sách tuyển Việt Nam, sau khi tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng chia tay đội tuyển, HLV Park Hang Seo chưa gọi thêm người thay thế. Thậm chí ông thầy người Hàn Quốc còn loại thêm một cầu thủ là Lương Duy Cương. Như vậy, tuyển Việt Nam hiện tại còn 28 cầu thủ. Trường hợp của Quang Hải về nước hội quân vào ngày 15/12 tới.