Ngoài bản danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam triệu tập cho trận giao hữu với Afghanistan., HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi điền tên tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức. Tuy nhiên, cầu thủ kiêm HLV thuộc biên chế CLB Long An lên tuyển Việt Nam giữ vai trò trợ lý cho thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Anh Đức từng tham gia vào công tác huấn luyện, dẫn dắt các cầu thủ trẻ của đội Long An mùa giải 2021. Nhưng đây là lần đầu tiên chân sút ghi bàn ở chung kết AFF Cup 2018 làm "phó tướng" cho HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam.

Trên thực tế, thầy Park có lý do để đặt sự tin tưởng của ông dành cho  Anh Đức. Trong quá khứ, ông Park từng nhiều lần thuyết phục cựu chân sút CLB Bình Dương trở lại đội tuyển sau khi tuyên bố chia tay ĐTQG.

HLV Park Hang Seo rất tin tưởng Anh Đức

Trong màu áo tuyển Việt Nam, Anh Đức có lần đầu lên tuyển năm 2006 nhưng phải chờ tới khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền anh mới thực sự tỏa sáng.

Tiền đạo sinh năm 1985 đóng góp rất lớn vào thành công tại AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, đáng chú ý là bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt về, qua đó giúp những chiến binh sao vàng giành ngôi vô địch.

Sự khăng khít, mối quan hệ đẹp và đặc biệt là tin tưởng kinh nghiệm của Anh Đức là lý do thầy Park chọn cựu tuyển thủ này làm phó tướng. Hơn thế nữa, có một thực tế, khả năng săn bàn và chất lượng hàng công tuyển Việt Nam (hoặc mới nhất là U23 Việt Nam) đang cần một nhân vật chuyên biệt, đặc trách ở vị trí này trợ giúp cho ông thầy người Hàn.

Anh Đức dưới thời HLV Park Hang Seo là người  được chiến lược gia này cực kỳ tin tưởng, nên khi hàng công tuyển Việt Nam cần gọt giũa, chân sút người Bình Dương lập tức được nhớ tới.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 25/5 tại Hà Nội. Ba cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức được nghỉ ngơi, tập trung sau vào ngày 27/5. Còn thủ môn Văn Lâm hội quân muộn hơn so với toàn đội do vướng lịch thi đấu cùng đội bóng chủ quản Cerezo Osaka.

Tuyển Việt Nam có 2 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Afghanistan.

Danh sách tuyển Việt Nam

Đại Nam

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2022 - Cung cấp lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022 có sự góp mặt của U23 Việt Nam được tổ chức tại Uzbekistan, vào tháng 6.
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam - Cung cấp lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022, diễn ra tại Uzbekistan, từ ngày 1-19/6/2022.