Sau giãn cách xã hội, cơm nhà vẫn là nhất 

Bước vào giai đoạn bình thường mới, mọi người lại quay trở về với công việc thường nhật, trẻ đi học, người lớn đi làm, chuỗi ngày sáng đi tối về lại tiếp diễn, nhưng có nhiều thói quen đã thay đổi. Nếu trước đây, cả nhà thường ghé cơm hàng cho nhanh, cho tiện, thì giờ đây có bận rộn mấy, cơm nhà vẫn là lựa chọn hàng đầu. Theo một khảo sát của Nielsen, có đến 62% người Việt đang dần bỏ thói quen ăn uống bên ngoài, thay vào đó họ sẽ ưu tiên việc nấu ăn tại nhà.

{keywords}
 

Bước ra từ những ngày còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, không chỉ vì những bữa cơm nhà sum vầy vốn đã thân thuộc, mà khi túi tiền của nhiều người bị thu hẹp thì việc ăn uống ở ngoài lại có phần xa xỉ. Trong thời kỳ bình thường mới, bữa cơm nhà đảm bảo sức khỏe gia đình cũng như cân bằng chi tiêu là một trong nhiều “giải pháp vàng” được ưu tiên.

Nấu cơm tại nhà, được tự tay lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, an toàn, cân đo thực phẩm vừa túi tiền, lại thỏa sức sáng tạo thực đơn sao cho cân bằng dinh dưỡng, nêm nếm gia vị phù hợp khẩu vị từng thành viên. Sau đợt nghỉ dịch, không ít “siêu đầu bếp” tại gia đã sở hữu cả cuốn cẩm nang nấu nướng với những món ăn vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe lại tiết kiệm chi phí cho mâm cơm gia đình. Đây cũng là bí kíp để chị em dành giải trong những cuộc thi nấu ăn truyền cảm hứng “yêu bếp, nghiện cơm nhà” như "Bữa ăn gia đình Việt" mới diễn ra ngày Gia đình Việt Nam ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bí kíp nấu cơm nhà ngon khỏe, hợp túi tiền

Nhận được tin cuộc thi vào “phút chót “ trước đêm diễn ra hội thi, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức chia sẻ cả đêm chị trằn trọc không biết nên nấu món gì. Thế rồi chị quyết định “nấu bữa cơm gia đình như mọi ngày” với những món ăn quen thuộc như cá diêu hồng Hồng Kông, gà ngũ vị, cải thìa xào nấm đông cô, canh đu đủ, thêm dưa hấu và nho tráng miệng… Món ngon chẳng cầu kỳ, vừa đầy đủ dinh dưỡng lại tươi ngon, tiết kiệm… đã giành giải nhất.

{keywords}
 

Tuyệt chiêu món ngon, cơm nhà hạnh phúc của chị đơn giản lắm, không cần trang trí bắt mắt, chỉ chú tâm làm bữa cơm sao cho ấm cúng. Khi nấu ăn, tất cả con tim đều đặt vào món ăn, cơm nhà cứ thật ngon, thật khỏe, đầy ắp yêu thương là trọn vẹn.  

Nhiều người cảm thấy thật khó có thể biến tấu cơm nhà vừa ngon, vừa đủ vị, vừa dinh dưỡng hàng ngày, nhưng như đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức cũng như hàng trăm chị em tham gia cuộc thi, bí quyết chẳng cần nhiều. Chuẩn bị nguyên liệu, cần cẩn thận lựa đồ tươi ngon, còn khi nấu lại chú ý phối hợp nguyên liệu, gia vị để món ăn tròn vị, cân bằng. Với những gia vị hay dùng như nước tương, nước mắm, hạt nêm và dầu hào Maggi, thật không khó để nấu những món đưa cơm, hấp dẫn cả gia đình. Nào thì cá diêu hồng chiên giòn rụm chấm nước mắm Maggi dậy vị, gà ngũ vị ướp tương Maggi đặc trưng, cải thìa xào nấm đông cô không quên cho chút dầu hào thơm ngậy, canh đu đủ nấu vội không kịp hầm xương cũng đủ đậm đà với bột nêm Maggi tiện lợi.

{keywords}
 

“Chỉ cần phối hợp nguyên liệu và gia vị hợp lý, món ăn không ngọt gắt cũng chẳng mặn quá, vừa miệng người già lẫn trẻ nhỏ. Bữa cơm còn đủ đầy dưỡng chất khi vừa có cá, vừa có thịt, đã có rau xào thì thêm canh củ không chỉ thanh mát còn nhuận tràng, thêm chút trái cây tráng miệng đã hoàn thành bữa cơm hạnh phúc!” - chị chia sẻ.

Giờ đây, khi những bữa cơm nhà mang ý nghĩa sum vầy, an lành trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, những món ăn sáng tạo, ngon khỏe, dễ làm trở thành thông điệp truyền cảm hứng. Bí quyết để cơm nhà không chỉ là bữa cơm qua ngày mà còn cải thiện sức khỏe chính là cách lựa chọn nguyên liệu, gia vị phối hợp, học thêm các công thức nấu ăn dễ kiếm, dễ tìm. Thời gian qua, Maggi là một trong những lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến những bữa cơm nhà ngon và lành nhờ hương vị đậu nành tự nhiên, quy trình sản xuất nghiêm ngặt với kho thực đơn hàng trăm món ăn đặc sắc. Mới đây, Maggi còn rất tinh ý khi tạo nên thực đơn 14 ngày ngon khỏe đủ để các con “phát sốt” vì 2 tuần liền ăn không trùng món, đủ để chồng háo hức về sớm nếm món mới vợ làm. Với những bữa cơm đầm ấm, đầy ắp yêu thương mỗi ngày, vị cơm nhà trở nên đậm đà và thân thuộc chẳng thể rời xa. Và “nhà là nơi để trở về”, “cơm nhà là nhất” trở thành câu thần chú gắn kết yêu thương của mỗi gia đình.

Là một trong những nhãn hiệu đồng hành cùng người dân Việt Nam từ năm 1935, Maggi đã trở thành một phần quan trọng trong các bữa cơm nhà ngon khỏe của người Việt, với những sản phẩm như nước tương dầu hào nước mắm, hạt nêm Maggi. Theo báo cáo mới nhất từ Kantar, Maggi là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong danh mục thực phẩm 3 năm qua (2018-2020).

Ngày hội “Bữa ăn gia đình Việt”, chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” và nhiều chuỗi hoạt động nấu ăn dành cho các gia đình Việt Nam là nỗ lực truyền cảm hứng sáng tạo những bữa cơm nhà ngon khỏe gắn kết tình thân, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng để nâng cao nền tảng thể chất, vì một thế hệ gia đình Việt Nam khỏe mạnh.

Ngọc Minh