Video clip dưới đây sẽ tạo ra một cuộc "cách mạng" trong việc sắp xếp ngăn nắp ngăn kéo đựng tất của bạn.

Một phụ nữ có tên Klara Egilson đến từ Iceland vừa đăng tải lên YouTube một video clip trình diễn kỹ thuật gấp gọn tất kiểu xếp giấy origami đầy sáng tạo. Cực nhanh chóng, clip này đã thu hút hơn 200.000 lượt xem nhờ lời hứa hẹn "bạn sẽ không bao giờ bị thất lạc một chiếc tất nữa".

{keywords}
Những đôi tất được gập gọn gàng và ngăn nắp thành những khối vuông.

Bí quyết nằm ở một kỹ thuật gấp tất khác thường, cho phép bạn gập 1 đôi tất thành khối vuông. Đầu tiên, hai chiếc tất được xếp thẳng thành hình chữ thập.

Sau đó, Klara túm lấy phần ngón của chiếc tất nằm dưới, gặp nó vào chính giữa chiếc tất ở trên.

Thao tác này được lặp lại với phần cổ chân của chiếc tất nằm dưới. Lần này, phần cổ chân được gấp đè lên phần ngón chân. Lần lượt như vậy, hai chiếc tất được gập vào nhau để tạo thành một khối vuông, trong đó chiếc tất dưới nằm kẹp giữa hai đầu của chiếc tất phía trên.

Ở cảnh cuối của video, người xem có thể nhìn thấy một ngăn kéo chật ních những đôi tất được gập kiểu này, rất gọn gàng và ngăn nắp. Khối tất vuông này đã gây ấn tượng mạnh với người dùng YouTubes và đang được chia sẻ rất nhanh.

Đại diện YouTube cho biết video clip được post lên lần đầu từ tháng 1/2015 nhưng gần đây, nhiều bình luận đã xuất hiện khiến cho nó nổi trở lại trên YouTube. Nhiều người ngạc nhiên vì ý tưởng gấp tất mà họ chưa từng nghĩ tới. Tuy vậy, mẹo gấp tất này chỉ áp dụng được với một số loại tất nhất định như tất cao cổ, tất có cổ. Đối với những đôi tất đến mắt cá, bạn sẽ không thể áp dụng phương pháp này vì độ dài không cho phép.

T.Y