NTK Cường Đàm vừa ra mắt bộ sưu tập thời trang mới nhất mang tên Artifact kết hợp với điêu khắc gia Khổng Đỗ Tuyền với qua sự thể hiện cả người mẫu Tuyết Lan và Trang Bùi. Thời trang và điêu khắc hoà quyện thông qua các kỹ thuật xếp ly, ly rút nhỏ đầy tinh xảo, nhằm biểu đạt chuyển động của trang phục. Các chi tiết nếp vặn, hạ eo thấp hay phom dáng thoải mái giúp thiết kế giữ được nét tinh xảo.
Các tác phẩm của Khổng Đỗ Tuyền mang đến cảm nhận đầy mềm mại trên nền chất liệu cứng. Với Artifact, NTK Cường Đàm mới mẻ hơn không chỉ qua chất liệu hay phom dáng, cách phối đồ kết hợp phụ kiện kim loại đồng điệu với những tác phẩm của nghệ sĩ Khổng Đỗ Tuyền. 
Áo vest Pieta khắc hoạ chân dung người phụ nữ quyền lực qua lối xử lý phom dáng mang hơi hướng menswear. Đường cắt dứt khoát tạo cảm giác phóng khoáng nhưng vẫn sang trọng với phụ kiện kim loại làm điểm nhấn.
Set đồ áo sơ mi Evelin nhưng mang màu áo vest kết hợp cùng chân váy Teresa gây nhiều bất ngờ. Áo sơ miEvelin với chất liệu giả da mang hình ảnh mạnh mẽ, chân váy Teresa tạo nên nét độc đáo với đường cắt táo bạo trên nền dập ly quen thuộc.
NTK khai thác sắc cốm - tông màu dung hòa nét đẹp thuần Việt và cái nhìn đương đại hướng tới tương lai. Bên cạnh đó, những tông màu đơn sắc vẫn là chủ đạo trong Artifact. 
Vốn đầy tính tương phản giữa chất liệu đá và vải, đường nét dứt khoát và mềm mại, thế nhưng ở Artifact, thời trang và điêu khắc lại hòa quyện đầy hài hòa, tương đồng với lối biểu đạt thị giác cùng kỹ thuật tinh tế. 
Giống như các điêu khắc sáng tạo trên nền chất liệu đá, gỗ…, BST mới thể hiện nội tâm phức tạp của con người: khi dịu dàng, uyển chuyển, lúc lại mạnh mẽ, dứt khoát, thể hiện điểm chung của điêu khắc và thời trang cùng tôn vinh tác phẩm và biểu dương vẻ đẹp của người phụ nữ. 

Đ.N