Vào ngày 22/2 vừa qua, một đám cưới đặc biệt đã được tổ chức tại Kiềm Nam, Quý Châu, Trung Quốc. 

{keywords}
Nhà trai đi bộ từ 5h sáng đến nhà gái đón dâu.

Đêm trước ngày cưới, tuyết rơi dày đặc phủ trắng đường đi. Băng tuyết cản trở việc lưu thông xe cộ. Tuy vậy sự thay đổi của thời tiết không ngăn được tình cảm mà chú rể dành cho cô dâu. Đám cưới vẫn diễn ra như dự định dưới sự tính toán của chú rể và nhà trai. 

{keywords}
Đường đi phủ đầy tuyết trắng.

5h sáng, chú rể cùng người thân đi bộ 9km đến nhà gái để đón dâu. 8h sáng, cả đoàn lại đi bộ từ nhà gái về nhà trai. Sau 6 tiếng đưa đón, cả đoàn đã đi bộ 18km. Đến 12h trưa, nghi thức đám cưới chính thức được diễn ra suôn sẻ. 

Đoạn đường đi bộ khá dài lại dưới trời tuyết lạnh, cô dâu dù rất mệt, lạnh nhưng lại cảm thấy rất vui. “Có tuyết cũng tốt. Đám cưới có tuyết không chỉ mang đến sự lãng mạn mà còn thể hiện điều phúc lành”, cô dâu chia sẻ.

{keywords}
Cô dâu dù mệt và lạnh nhưng lại rất vui

Bố chú rể nói đùa trong lúc nâng ly chúc mừng ngày hạnh phúc của con: “Đám cưới của con giống như ngày tôi cưới vậy, chẳng có xe hoa, cũng phải đi bộ để đón dâu mà”.

Có thể thấy chú rể là người hết sức chu đáo. Trước ngày cưới, dự báo thời tiết cho hay đường có thể bị đóng băng vì tuyết nên anh đã lên kế hoạch đi bộ đón dâu khá sớm. Việc đi bộ thật sớm đón dâu vừa đảm bảo được an toàn lại giúp đám cưới không bị trễ giờ. 

Hình ảnh cô dâu và họ hàng đi bộ trên đường tuyết đã chiếm được cảm tình của người dùng mạng. Ai cũng gửi lời chúc phúc tới cặp đôi và ca ngợi tấm chân tình của cô dâu chú rể.

- Chú rể thật tuyệt vời, tình cảm của anh ấy dành cho vợ mình chắc hẳn rất lớn.

- Chúc hai bạn mãi hạnh phúc bên nhau nhé. Đây là một hình ảnh rất đẹp của hai người. 

- Đúng là một đám cưới kỉ niệm, nhiều niềm vui, đáng nhớ lắm đó.

Tú Linh (Theo Sohu)

Đám cưới gây tranh cãi của cặp đôi 'không biết đó là ngày trọng đại'

Đám cưới gây tranh cãi của cặp đôi 'không biết đó là ngày trọng đại'

Cô dâu chú rể nắm tay nhau tiến vào lễ đường trong bộ trang phục đỏ thắm nhưng nhìn kĩ, ai cũng nhận ra điều bất thường.