{keywords}
 

HDR10+ Gaming là phiên bản mở rộng của chuẩn HDR10 có khả năng tự động cân chỉnh màu sắc. Samsung công bố chuẩn HDR10+ Gaming từ tháng 10, và mới đây đã tiết lộ dòng sản phẩm 2022 của hãng gồm QLED TV (từ mã Q70 trở lên) cùng các màn hình chơi game sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Tại sự kiện CES 2022, Samsung sẽ phối hợp cùng Saber Interactive trình diễn 2 tựa game Redout 2 và Pinball FX sử dụng chuẩn HDR10+. Ngoài ra, hãng Game Mechanic Studios cũng mang tới tựa game hỗ trợ chuẩn HDR10+ Gaming có tên “Happy Trails and the Kidnapped Princess”.

Các trò chơi Samsung hướng tới trái ngược với phần lớn những tựa game sẵn có sử dụng tiêu chuẩn Dolby Vision Gaming, vốn được coi là đối thủ của HRD10+ như Halo Infinite, Gears 5 và Call of Duty: Black Ops Cold War. Hiện các dòng Xbox series X và S của Microsoft hỗ trợ ít nhất 10 tựa game chuẩn Dolby Vision.

So với phiên bản thường, HDR10+ Gaming có nhiều dữ liệu siêu hình ảnh hơn (với mục tiêu gấp 4 lần độ sáng cao nhất), hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình (VRR) và có chế độ độ trễ thấp (ALLM) giúp hình ảnh chơi game đẹp và mượt mà hơn. Samsung cho biết tiêu chuẩn này cũng hoạt động với tần số quét 120Hz nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Các tính năng có trên HDR10+ Gaming không khác biệt với đối thủ cạnh tranh của nó là Dolby Vision. Bên cạnh đó, đối thủ của Samsung là LG đã công bố sản phẩm màn hình C1 và G1 OLED hỗ trợ chuẩn chơi game Dolby Vision từ tháng 6/2021.

Tương tự với Dolby Vision, để trải nghiệm HDR10+, toàn bộ hệ thống cài đặt từ máy tính, game và màn hình xuất ra đều phải hỗ trợ định dạng này. Cụ thể, máy tính cần sử dụng các card đồ hoạ của Nvidia (hỗ trợ dành cho GPU GeForce RTX 30, RTX 20 Series và RTX 16 Series), các game phải được lập trình với siêu dữ liệu hình ảnh bổ sung cùng với một màn hình hiển thị đời mới của Samsung.

Vinh Ngô (Theo The Verge)

Màn hình chơi game rộng hơn 1 mét của Samsung bán giá gần 55 triệu đồng

Màn hình chơi game rộng hơn 1 mét của Samsung bán giá gần 55 triệu đồng

Màn hình cong chơi game Odyssey Neo G9 của Samsung được thiết kế theo tỷ lệ siêu rộng, bề ngang hơn 1 mét, có giá bán gần 55 triệu đồng tại Việt Nam.