Năm 2020 được các công ty nghiên cứu thị trường thế giới đánh giá là thời điểm của dòng TV 8K nổi bật với chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động nhất từ trước tới nay.

Theo xu hướng chung của thế giới, những chiếc TV độ phân giải 8K với màn hình lớn, và mức giá cả trăm triệu đồng không còn là thứ quá xa lạ trong phòng khách của gia đình Việt, việc tiếp cận các trải nghiệm hình ảnh siêu nét không chỉ là mơ ước.

Chiếc TV QLED 8K được Samsung ra mắt tại CES 2020.

Năm 2019, chiếc Samsung Q900R từng gây ngạc nhiên về chất lượng hình ảnh 8K và doanh số bán ra. Tại CES 2020 năm nay, Samsung một lần nữa khẳng định rằng họ đã làm chủ được công nghệ 8K với chiếc TV QLED 8K Q950TS – Chiếc TV có khả năng tối ưu hóa trải nghiệm nghe nhìn với nhiều nguồn phát khác nhau trong trong hầu hết các môi trường.

Samsung Q950TS có thiết kế màn hình vô cực mới giúp loại bỏ hầu hết phần viền, cạnh viền siêu mỏng, chỉ khoảng 2mm nhờ loại bỏ ma trận màu đen mép TV, nhờ đó hình ảnh kéo dài ra tận viền kim loại ngoài. Bản thân Samsung Q950TS chỉ dày 15mm dù được tích hợp hệ thống đèn nền LED đầy đủ chức năng.

Ở khoảng cách 300-450cm, người xem sẽ có cảm giác phần viền của TV gần như đã biến mất hoàn toàn. Điều này mang lại một trải nghiệm nghe nhìn tốt hơn nhiều, giúp loại bỏ ranh giới giữa TV và môi trường xung quanh. Giá đỡ TV cũng được thiết kế để tạo ra ấn tượng hình ảnh chỉ đơn giản là trôi nổi trong không gian, và kích thước chân đế nhỏ giúp việc cài đặt dễ dàng hơn.

Viền rất mỏng giúp trải nghiệm hình ảnh trên chiếc TV tốt hơn.

Nhờ hộp One Connect, TV được kết nối bằng một sợi cáp quang duy nhất. Kết nối gần như vô hình này cung cấp cho bảng điều khiển mọi chức năng, kể cả cả nguồn điện. Các loại kết nối khác cũng được đính kèm vào hộp One Connect. Giải pháp thông minh này đảm bảo giảm thiểu tối đa lượng cáp thực sự đi đến bảng điều khiển, đặc biệt hữu ích khi gắn tường. Các đầu vào trên hộp bao gồm HDMI 2.1 và có hỗ trợ cho Apple AirPlay 2 cho cả fan nhà “Táo”.

Bên cạnh đó, việc sở hữu bộ vi xử lý tích hợp trí thông minh nhân tạo “Quantum processor” để xử lý các tác vụ điều khiển TV thông minh, nâng cấp tín hiệu hình ảnh lên 8K và giúp người xem không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh khi đang xem TV. Tính năng Hình ảnh thích ứng (Adaptive Picture) sẽ giúp đảm bảo rằng TV có thể duy trì hình ảnh rõ nét trong phòng sáng mà vẫn duy trì độ tương phản cao nhờ sự phân bổ ánh sáng cho từng phân cảnh cụ thể.

Samsung Q950TS sẽ nằm trong số ít mẫu TV tích hợp công nghệ tốt nhất của Samsung trong năm 2020, đồng thời giúp hãng hãng điện tử Hàn Quốc củng cố ngôi vị số 1 về thị phần TV trên toàn thế giới.