Quan hệ đối tác này sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động phân tích dữ liệu của IBM tận dụng nguồn dữ liệu phong phú hàng đầu thế giới là Twitter với hàng triệu thành viên liên tục bày tỏ quan điểm, sự quan tâm, sở thích và ý kiến về mọi chủ đề. Điều này có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình phát triển sản phẩm nhờ dự đoán xu hướng dài hạn hoặc đưa ra các dự báo nhu cầu theo thời gian thực.

Cụ thể, với hợp tác này, dữ liệu trên Twitter sẽ được tích hợp với các dịch vụ phân tích dữ liệu lớn của IBM trên nền tảng đám mây. IBM dự định đưa dữ liệu trên Twitter thành một phần của các dịch vụ điện toán đám mây, bao gồm IBM Watson Analytics (dịch vụ điện toán biết nhận thức mới cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp các năng lực hình dung trực quan và dự báo) và một dịch vụ tinh lọc dữ liệu dựa trên nền tảng điện toán đám mây nhằm giúp các nhà lập trình nhúng các dịch vụ dữ liệu vào ứng dụng.

Các doanh nghiệp và nhà phát triển phần mềm có thể tích hợp dữ liệu Twitter vào dịch vụ đám mây mới mà họ đang xây dựng bằng đám mây IBM Watson Developer Cloud hay nền tảng như một dịch vụ IBM Bluemix.

Cùng đó, IBM sẽ cung cấp một loạt các ứng dụng mới dành cho doanh nghiệp, sử dụng các dữ liệu của Twitter như IBM ExperienceOne cho phép nhân viên kinh doanh, marketing và dịch vụ khách hàng hiểu rõ về hành vi và sắc thái tình cảm của khách hàng, nhằm tương tác với khách hàng, hỗ trợ họ tốt hơn. Bộ phận Các dịch vụ kinh doanh toàn cầu của IBM sẽ sử dụng dữ liệu của Twitter để có thêm thông tin đầu vào cho các dịch vụ tư vấn của IBM.

Ngoài ra, IBM và Twitter sẽ hợp tác để phát triển các giải pháp đặc biệt dành cho ngân hàng, bán lẻ, du lịch, vận tải..., IBM sẽ đào tạo hàng chục nghìn nhân sự tư vấn để viết các ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp, sử dụng dữ liệu của Twitter.