Trên trang blog của mình, Twitter chia sẻ rằng đang thử nghiệm tính năng đăng bài bằng giọng nói của người dùng. Twitter giải thích, đôi khi 280 ký tự là không đủ và một số sắc thái trong thông điệp tweet có thể bị mất đi trong bản dịch.

“Có rất nhiều điều không thể được biểu hiện và thấu hiểu bằng văn bản. Vì vậy chúng tôi hy vọng tweet bằng giọng nói sẽ tạo ra trải nghiệm chân thực hơn cho người nghe và người kể chuyện” - Twitter chia sẻ thêm.

Tweet bằng giọng nói sẽ không quá khác biệt so với tweet bằng văn bản. Để bắt đầu, hãy mở khung soạn thảo trên Twitter, sau đó nhấn vào biểu tượng hình sóng âm thanh. Mỗi tweet giọng nói thu được tới 140 giây âm thanh.

{keywords}
Tweet bằng giọng nói sẽ không quá khác biệt so với tweet bằng văn bản. Để bắt đầu, hãy mở khung soạn thảo trên Twitter, sau đó nhấn vào biểu tượng hình sóng âm thanh.

Chức năng tạo tweet bằng giọng nói ban đầu sẽ được triển khai cho một nhóm người giới hạn trên iOS. Tuy nhiên, trong những tuần tới tất cả người dùng iOS đều sẽ có thể tweet bằng giọng nói. Tất nhiên mọi người dùng Twitter đều có thể nghe những tweet này.

Tính năng mới được đánh giá là khá thú vị và hữu ích khi người dùng bận tay. Tweet bằng giọng nói đặc biệt ý nghĩa đối với những người nổi tiếng và chính trị gia: bây giờ bạn có thể nghe họ tweet.

Dù vậy không phải ai cũng thích ý tưởng này. Giám đốc điều hành của Warm Robots, Goldie Chan viết: “Tôi không thích. Vốn tôi đã chịu đựng tin nhắn bằng giọng nói trên LinkedIn, giờ chỉ thích Twitter toàn chữ”.

Anh Hào (theo forbes.com, blog.twitter.com)

Twitter đang phát triển bộ reaction giống Facebook?

Twitter đang phát triển bộ reaction giống Facebook?

Ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi một nhà nghiên cứu vào ngày 10/6 cho thấy giao diện lựa chọn phản ứng trên Twitter gồm 6 biểu tượng: mặt cười, cho 100 điểm, đóng dấu cấm, vừa khóc vừa cười, sốc, chắp tay cảm tạ.