Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ đã tăng 97.627. Đó là mức cao nhất kể từ cuối tháng Năm.

Sự tăng giá của đồng đô la nhờ số liệu tổng sản phẩm quốc nội quý hai của Mỹ. Dự kiến kinh tế Mỹ tăng trưởng xuống mức 2%/năm.

Theo John Velis, chiến lược gia tiền tệ của BNY Mellon, con số dưới 2% ở mức thấp kể từ quý 1/2017 và thể hiện sự giảm tốc có ý nghĩa. Đồng đô la hưởng lợi từ các loại tiền tệ khác.

Hiện nay, thị trường đang mong đợi cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra ngày 30-31/7 của Fed, với đồn đoán ngân hàng này sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp lần này.

{keywords}

Kỳ vọng đối với việc Fed hạ lãi suất cũng bị giảm xuống sau khi Chủ tịch ECB Mario Draghi nói rằng không có rủi ro suy thoái nào đáng kể trong khu vực. Một số nhà đầu tư cho rằng điều này có nghĩa là ngân hàng trung ương sẽ không mạnh tay trong các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ và Fed có thể sẽ có động thái tương tự. Dự kiến, Fed sẽ tổ chức cuộc họp vào thứ Ba và thứ Tư tới.

Brexit gây áp lực với bảng Anh và đồng euro, sau khi Thủ tướng Boris Johnson, lần đầu tiên trao đổi với EU đã bị các quan chức từ chối. Ông Johnson sẽ thay thế cựu Thủ tướng Theresa May để trở thành người đứng đầu nước Anh ngay từ ngày 23/7 và sẽ bắt đầu quá trình cải tổ nội các của mình.

Bình luận về Brexit, ông nói rằng cần phải dung hòa mong muốn thương mại tự do và mong muốn của chính quyền tự trị dân chủ.

Đồng euro tăng trước khi diễn ra cuộc họp của hội đồng ECB. Mặc dù ECB đã giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp hôm 25/7, nhưng Chủ tịch ECB, ông Mario Draghi đã phát đi tín hiệu rằng ngân hàng này sẵn sàng cắt giảm lãi suất vào tháng Chín tới.

Ngày 26/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.079 đồng (tăng 7 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.714 đồng (không đổi).

Đầu giờ sáng 26/7, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). Vietinbank: 23.152 đồng (mua) và 23.272 đồng (bán). ACB: 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Đông Sơn