Chỉ số đô la Mỹ ít thay đổi ở mức 98.340 do các nhà giao dịch chờ đợi một báo cáo công việc chính do vào cuối ngày.

Theo Reuters, Judd Deere, phát ngôn viên của Nhà Trắng, cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc trò chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý tiếp tục liên lạc và hợp tác sâu rộng giữa hai bên. Họ cũng tái khẳng định cam kết thực hiện giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trung Quốc cho biết, họ sẽ giảm một nửa thuế quan đối với 75 tỷ đô la hàng nhập khẩu của Mỹ như là một phần trong nỗ lực tuân thủ thỏa thuận giai đoạn một đã được phê chuẩn tại Washington vào tháng trước.

{keywords}
Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,2% lên 6,9789. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ tác động kinh tế của sự bùng phát virus, nhưng ngân hàng trung ương có nhiều công cụ chính sách để bù đắp áp lực.

Trả lời CNBC, nhà kinh tế Diana Choyleva nhận định dịch virus corona bùng phát trong một thời điểm tồi tệ đối với nền kinh tế Trung Quốc. "Tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc sụt giảm mạnh trong nửa cuối năm ngoái, và năm nay sẽ còn khó khăn hơn nhiều để Trung Quốc xử lý vấn đề nợ", bà phân tích.

Chuyên gia cho biết phân tích của Enodo cho thấy tổn thất do dịch virus Vũ Hán gây ra có thể lên tới 20% GDP của Trung Quốc. Theo thống kê chính thức của chính quyền Trung Quốc, tăng trưởng GDP nước này năm 2019 đạt 6,1%, múc thấp nhất kể từ năm 1990.

Tỷ giá EUR/USD không thay đổi ở mức 1.0981. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde nói rằng sự bùng phát của virus corona khởi phát từ Trung Quốc đang gia tăng sự không chắc chắn đối với kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch ECB cũng trấn an rằng các chính sách nới lỏng tiền tệ của ngân hàng này chính là "một giải pháp bình ổn tự động khá hiệu quả", có thể giúp chống đỡ hiệu quả cho các nền kinh tế thành viên khu vực đồng tiền chung châu Âu.

ECB từ lâu đã cảnh báo rằng các rủi ro toàn cầu ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế của khu vực đồng tiền chung châu Âu, song gần đây đã có những nhận định lạc quan hơn khi cho rằng rủi ro dường như đang giảm.

Ngày 7/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.201 đồng (không đổi). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.847 đồng (không đổi).

Đầu giờ sáng 7/2, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay giảm so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.170 đồng (mua) và 23.310 đồng (bán).

BIDV niêm yết ở mức: 23.160 đồng (mua) và 23.300 đồng (bán). Vietcombank: 23.180 đồng (mua) và 23.320 đồng (bán). Vietinbank: 23.161 đồng (mua) và 23.301 đồng (bán). ACB: 23.170 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Đông Sơn