Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan (63 tuổi) thành viên gia đình hoàng tộc ở tiểu vương quốc Abu Dhabi được biết đến là một tỷ phú sở hữu nhiều chiếc ôtô "kỳ dị" trong bộ sưu tập xe khổng lồ. Chiếc xe mới nhất gần đây trong bộ sưu tập của tỷ phú Sheikh chính là chiếc xe off-road độ 10 bánh có tên Dhabiyan cực khủng.

Xem video:

 

Trước đó, vị hoàng thân Abu Dhabi này đã mua lại chiếc xe quân sự Oshkosh M1075 mới toanh để tiến hành độ mới theo sở thích của mình. Oshkosh M1075 là dòng xe quân sự Mỹ thường được dùng làm trung tâm dã chiến di động hoặc đôi lúc là cả bệ phóng tên lửa chiến đấu tầm xa.

{keywords}
Chiếc xe 10 bánh cực khủng độ từ xe quân sự Mỹ.

Sau khi mua Oshkosh M1075,  Sheikh Hamad ngay lập tức cho tháo bỏ hoàn toàn bộ khung nguyên bản và thay thế bằng các bộ phận ngẫu nhiên từ các mẫu xe được sản xuất đại trà do Hamad lựa chọn.

Cụ thể, khoang cabin của xe được lấy từ một chiếc JK Jeep Wrangler Unlimited, và phía dưới của cabin được lấy từ Dodge Dart, trong khi đèn phía trước xe từ bán tải Ford F-Series Heavy Duty.

Ngoài ra, còn khá nhiều bộ phận được lấy từ những chiếc xe khác không được nêu tên, nhưng phần lớn chiếc Dhabiyan đã được tùy chỉnh, đặc biệt phần mui xe với chiều dài hơn 6 mét.

Kết quả độ tạo ra một "pháo đài sa mạc" Dhabiyan dài đến 10,8 mét, rộng 2,5 mét và cao 3,2 mét. Tổng trọng lượng xe lên tới 24 tấn. Xe được trang bị động cơ diesel Caterpillar 15.2L 5 xy-lanh 600 mã lực làm mát bằng dung dịch. Đáng chú ý hơn khi chiếc xe này có thể tiêu thụ đến 30 lít xăng mỗi 100 km đường đi.

{keywords}
Xe off-road độ 10 bánh cực khủng của tỷ phú Ả Rập

Đây được xem là chiếc xe hàng độc trong đội hình xe trăm triệu USD của tỷ phú Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan.

Y Nhụy (theo Motor1)

Tỷ phú chơi trội khi mua liền lúc 6 chiếc Rolls-Royce mới

Tỷ phú chơi trội khi mua liền lúc 6 chiếc Rolls-Royce mới

Bộ sưu tập Rolls-Royce của tỷ phú Reuben Singh đã lên tới 20 chiếc sau khi được bổ sung 6 chiếc mới.