Theo tin tức từ RT, tỷ phú Bill Gates đã viết một cuốn sách liệt kê "những bài học chúng ta có thể đúc rút" từ Covid-19, trong đó ông tuyên bố có thể ngăn chặn được một đại dịch khác như Covid-19 bằng cách đầu tư vào chăm sóc sức khỏe, vắc xin và "giám sát mầm bệnh trên toàn cầu".

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Reuters 

Bill Gates đã thông báo về cuốn sách trên trang blog cá nhân ngày 8/2. Dự kiến ra mắt vào tháng 5 tới, cuốn sách nêu "những bước đi cụ thể mà chúng ta có thể thực hiện để không chỉ ngăn chặn các đại dịch trong tương lai, mà trong quá trình này còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho tất cả mọi người trên thế giới". 

Tỷ phú Mỹ cũng cam kết cung cấp cho độc giả "những cuộc trò chuyện thường xuyên của ông với các nhà lãnh đạo y tế công cộng như Anthony Fauci và Tedros Adhanom Ghebreyesus", đồng thời giải thích quan điểm của ông "về các loại vắc xin đang ngăn chặn thủy triều".

Bill Gates là người theo quan điểm tiêm chủng để diệt trừ dịch bệnh. Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, ông là một trong những nhân vật ủng hộ vắc xin hàng đầu thế giới, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình để kêu gọi mọi người đi tiêm. Ông cũng khuyến khích các chính phủ chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với các đại dịch tương lai và các cuộc tấn công sinh học.

Đầu tháng 1/2022, ông đã đưa ra ý tưởng về ngăn chặn đại dịch tiếp theo bằng hệ thống cảnh báo toàn cầu, xét nghiệm quy mô lớn và phản ứng nhanh. Tổ chức của ông đã chi khoảng 2 tỷ USD hỗ trợ cho các nỗ lực ứng phó Covid-19 trên thế giới.

Thanh Hảo

Tỷ phú Bill Gates tiên đoán thời điểm Covid-19 chấm dứt

Tỷ phú Bill Gates tiên đoán thời điểm Covid-19 chấm dứt

Tỷ phú từ thiện Mỹ Bill Gates đã hé lộ những suy nghĩ của ông về đại dịch Covid-19, biến thể Omicron và vắc xin thông qua một phiên hỏi đáp trên Twitter tuần này.