Hãng xe Ấn Độ Mahindra của tỷ phú Anand Mahindra mới đây đã khiến nhiều người trầm trồ khi “chốt đơn” 25.000 lượt đặt cọc xe Mahindra Scorpio-N trong 1 phút. Scorpio-N là chiếc SUV hạng trung thế hệ mới của hãng. 

Mahindra Scorpio-N được chốt đơn thần tốc 25.000 chiếc trong 1 phút (Ảnh: Mahindra)

Được biết, khách hàng đã phải đợi chờ một khoảng thời gian trước khi Scorpio-N chính thức được mở bán. Nguyên nhân là do thiếu linh kiện, ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip toàn cầu. 

Tuy nhiên, mới đây trong cuộc họp đại hội đồng thường niên lần thứ 76 của Tập đoàn Mahindra, vị CEO người Ấn Độ đã khẳng định rằng cuộc khủng hoảng ở Trung Quốc là cơ hội cho các quốc gia khác. Đặc biệt, Ấn Độ nên nhanh tay nắm bắt cơ hội ngàn vàng này. 

CEO người Ấn Độ Anand Mahindra muốn Ấn Độ soán ngôi Trung Quốc trong thị trường chip bán dẫn (Ảnh: Business Standard)

Đồng thời, ông Mahindra cũng tuyên bố rằng Ấn Độ có thể tiên phong giải quyết sự thiếu hụt chip bán dẫn - mối lo ngại lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện nay. 

“Việc tái cấu trúc chuỗi cung ứng có khả năng sẽ xảy ra. Các quốc gia khác, các công ty sẽ tìm kiếm các nguồn cung ứng thay thế ngoài Trung Quốc. Điều này tạo ra nhiều cơ hội cho nhiều quốc gia,” vị CEO chia sẻ thêm.

Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng ở Trung Quốc là cơ hội cho nhiều quốc gia khác (Ảnh: Hindustantimes)

Ngoài ra, ông Mahindra cũng nhắc lại nhận định của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rằng “Trung Quốc vẫn là thách thức lâu dài đối với trật tự thế giới” và đề nghị liên kết với các đối tác phản đối chính sách phát triển ở nước ngoài của Trung Quốc. Ông coi cái mất của Trung Quốc chính là cái lợi của Ấn Độ.

“Đây là tín hiệu dành cho Ấn Độ. Chúng ta có thể là cán cân đối trọng với Trung Quốc và trở thành người chơi mới của thị trường chuỗi cung ứng,” ông Mahindra khẳng định.

Phương Linh (theo Hindustantimes)
Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thợ Ấn "độ" Toyota Innova sang chảnh, đẹp như Lexus

Chiếc xe MPV Toyota Innova được nâng cấp ngoại hình với bộ body kit Lexus trông gọn gàng và khá bắt mắt.