Không khó để thấy sự hiện diện của những nhà tài phiệt ở các "thiên đường" du lịch trên thế giới. Ví như Jeff Bezos và Lauren Sanchez gần đây đã đến Mykonos (Hy Lạp) hay Mark Zuckerberg đi du thuyền tới Mallorca (Tây Ban Nha).

Dưới đây là một vài nơi những tỷ phú giàu có nhất có thể sẽ đến vào mùa hè này.

"Trại hè tỷ phú", từ 15 - 18/7

Trong hơn 40 năm, các ông trùm truyền thông và CEO công nghệ đều đến Sun Valley, Idaho, sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ vào ngày 4/7 để tham dự Diễn đàn Sun Valley của Allen & Company, còn được gọi là "trại hè tỷ phú".

feat_60b91985 20b4 406f 9040 6c3c11d06823.jpg
Tỷ phú Warren Buffett (bên trái), là người thường xuyên tham dự Diễn đàn Sun Valley. Ảnh: Kevin Dietsch

Sự kiện này do ngân hàng đầu tư Allen & Co tổ chức, luôn thu hút những tên tuổi lớn nhất và giàu nhất trong giới kinh doanh tham gia chơi golf, đi bộ đường dài kết hợp với những vụ giao dịch lớn.

Theo tạp chí Variety, một số tên tuổi lớn chắc chắn sẽ có mặt ở "trại hè" năm nay là Tim Cook, Mark Zuckerberg...

zuck nationalpark_258381.jpg
Mark Zuckerberg sẽ có mặt ở "trại hè" năm nay. Ảnh: Fortune

Thế vận hội mùa hè, từ 26/7 - 11/8

Thế vận hội là địa điểm yêu thích của các tỷ phú yêu thể thao như Bill Gates. Ông từng đến Thế vận hội Bắc Kinh vào năm 2008.

Tại Paris (Pháp) năm nay, gần như chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của một trong những gia đình giàu nhất thế giới, Arnaults của tập đoàn LVMH, nhà tài trợ chính cho Thế vận hội.

0 jl;lj;ghjfh.jpg
Tại Paris năm nay, gần như chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của gia đình Arnaults. Ảnh: CNN

Năm nay, giới siêu giàu sẽ chi hàng trăm nghìn USD để có mặt ở những sự kiện hấp dẫn nhất, gặp gỡ các vận động viên và ngồi ở hàng ghế đầu trong lễ khai mạc, tờ Guardian đưa tin. 

Hãng Vistajet đã chứng kiến ​​sự gia tăng số chuyến bay tư nhân tới Paris. Công ty môi giới du thuyền sang trọng Fraser đã đưa ra một số dịch vụ trong Thế vận hội như thuê du thuyền để theo dõi trực tiếp cuộc thi lướt ván.

Lễ hội Burning Man, từ 25/8 - 2/9

Lễ hội nghệ thuật hàng năm được tổ chức ở sa mạc Nevada, Mỹ vốn thu hút các tỷ phú công nghệ như Elon Musk và đồng sáng lập Google, Sergey Brin và Larry Page ngay từ những năm 1990.

dsga436267457.jpg
Lễ hội nghệ thuật hàng năm được tổ chức ở sa mạc Nevada. Ảnh: Wanderlust

Mark Zuckerberg, Drew Houston và Josh Kushner cũng đã có mặt ở đây vào những năm trước.

Giải quần vợt Mỹ mở rộng, từ 26/8 - 8/9

Những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, công nghệ và giải trí như Bill Gates, Jamie Dimon, David Geffen, Jerry Seinfeld hay Bill Ackman là những người thường xuyên đến sân vận động Arthur Ashe để xem thi đấu quần vợt.

sdg436346.jpg
Jamie Dimon là một trong những 'ông trùm' tài chính ở Phố Wall thường xuyên tham dự giải quần vợt Mỹ mở rộng. Ảnh: Jean Catuffe

Nơi diễn ra các trận đấu dự kiến sẽ được cải tạo với những tiện ích sang trọng nhất, bao gồm các "dãy hầm" ngoài sân chính. Vé xem trận chung kết nam năm nay có giá lên tới 18.000 USD trên thị trường bán lại và các bộ vé có thể có giá 6 con số. 

Triển lãm du thuyền Monaco, từ 25 - 28/9

monaco 2023 1 2_1920x1080.jpg
Triển lãm Monaco trưng bày một số siêu du thuyền lớn và đắt nhất thế giới. Ảnh: VALERY HACHE

Đối với các tỷ phú, mùa hè thường bắt đầu và kết thúc bằng những chuyến đi trên du thuyền.

Vào tháng 9, những người giàu có hàng đầu sẽ tập trung tại Monte Carlo, Monaco để xem các siêu du thuyền được chào bán, đồng thời lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ tiếp theo.