Theo đó, khoảnh khắc trong đoạn clip do Lisa đăng tải có quay cảnh một vách đá trên biển giống với địa điểm mà chị dâu Frédéric Arnault - con trai tỷ phú Bernard Arnault đăng tải trước đó trên trang cá nhân. Theo cộng đồng mạng, đây là vùng biển Navagio nổi tiếng đẹp nhất tại Hy Lạp.

Bãi biển Navagio hay "Bãi Tàu Đắm", là một vịnh nhỏ lộ thiên, đôi khi được gọi là "Vịnh Buôn Lậu", trên bờ biển Zakynthos, thuộc quần đảo Ionian của Hy Lạp.

Vịnh nhỏ này nằm giữa những vách đá cao chót vót, bãi cát trắng mịn, nước trong xanh tuyệt đẹp và nổi bật nhất là tàn tích của một con tàu đắm.

Con tàu này có một quá khứ rất huy hoàng trước khi không may rơi vào tay bọn buôn lậu thuốc lá. Vào tháng 10/1980, để trốn tránh sự kiểm tra của chính quyền Hy Lạp, nó bị mắc cạn vào vùng nước nông ở vịnh này. Kể từ đó, nó mãi mãi bị mắc kẹt trong lớp cát đầy sỏi sáng lấp lánh giữa bãi biển.

Navagio trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là xác tàu đắm. Nhờ sự hiện diện của tàn tích này, Navagio càng trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Trước đó, nơi đây từng được biết đến là cửa vào của San Giorgio delle Rocce – một tu viện nhìn ra vách núi đá cao.

Màu sắc nước biển của Navagio rất đẹp, chuyển từ màu xanh lam đậm sang màu xanh ngọc do sự hiện diện của các hang động lưu huỳnh nằm rải rác xung quanh bãi biển. Khi thuỷ triều dâng, một lượng lớn lưu huỳnh sẽ được giải phóng ra.

Không chỉ bị hút mắt bởi cảnh đẹp, bạn có thể chọn cho mình những hoạt động khám phá tại đây: đắm mình trong biển xanh ngọc, trải dài sưởi nắng trên bãi cát hay đi ô tô lên đỉnh núi đá để nhìn bao quát cảnh quan thần tiên xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm như leo núi hay lướt ván.

Năm 2016, vịnh biển tuyệt đẹp này cũng từng được chọn làm bối cảnh trong siêu phẩm đình đám của Hàn Quốc "Hậu duệ Mặt trời".

Du khách chỉ có thể đi tàu từ Porto Vromi, thủ phủ của Zakynthos, về hướng Nam để đến được Navagio. Hòn đảo mang khí hậu đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, mùa đông thời tiết ôn hòa, mùa xuân và mùa thu ấm áp. Do đó, bạn có thể đến Navagio vào bất kì mùa nào trong năm.

Tổng hợp