Nơi xảy ra vụ mất cắp

Ngày 11/5 ở Trương Gia Cảng, Giang Tô (Trung Quốc), nhân viên bảo vệ họ Trần phát hiện nhiều hộp gỗ dùng để trồng cây cảnh ở lối vào ủy ban xã đã bị lấy cắp. Số cây cảnh và đất trồng trong hộp thì bị vứt xuống đường. 

Tổng cộng, có 12 hộp gỗ đã bị lấy đi. 

Bảo vệ họ Trần lập tức báo cáo cơ quan và gọi cảnh sát. 

Bằng cách dựa vào các đoạn video từ camera lắp trên đường, cảnh sát nhanh chóng điều tra được nghi phạm là người đàn ông họ Vương. Danh tính người đàn ông này khiến cảnh sát bất ngờ.

Hóa ra, nghi phạm là một tay buôn gỗ giàu có nổi tiếng ở địa phương. Tài sản của gia đình ông Vương lên tới hàng trăm triệu tệ. 

Sở dĩ ông Vương trộm những thùng gỗ bên đường là vì vài ngày trước khi xảy ra vụ việc, mẹ vợ ông nói rằng muốn trồng rau trên tầng cao nhất của công ty, nhưng trong nhà không có đủ thùng xốp… 

Quan sát lối vào ủy ban có những hộp gỗ đang được dùng để trồng cây nên Vương rủ bạn là Long cùng thực hiện hành vi trộm cắp.

Trong đêm khuya thanh vắng, ông Vương và Long lái xe ba gác đến khu vực trên, vứt những cây xanh xuống đất rồi lấy hộp gỗ mang đi. 

Khi cảnh sát đến nhà ông Vương, 12 hộp gỗ đã được vận chuyển lên sân thượng để chuẩn bị trồng rau. 

Hiện ông Vương và ông Long đã bị công an triệu tập để làm rõ hành vi.

Sự việc xảy ra khiến nhiều người sửng sốt. Nhiều cư dân mạng cho rằng, ông Vương càng giàu thì càng keo kiệt. Riêng luật sư Trần Lý thì cho rằng, đây là một vụ việc nhỏ, nhưng điều này nhắc nhở chúng ta phải quan tâm nhiều hơn đến vấn đề đạo đức công dân. Nếu không, những chuyện như “lái xe BMW ăn trộm bánh mì sẽ vẫn xảy ra”.

Linh Giang (Theo 163)