Sau 2 trận toàn thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) và Nepal, U17 Việt Nam đứng đầu bảng F với 6 điểm (hệ số +9). Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ cần một trận hòa trước Thái Lan là giành quyền đi tiếp vào VCK giải U17 châu Á 2023.

Theo điều lệ, ngoài các đội đầu bảng, 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại giành quyền tham dự VCK (không tính kết quả với đội cuối bảng). Hiện tại, tất cả các bảng đấu đều chưa ngã ngũ sau 2 lượt trận vừa qua.

Trong trường hợp thua U17 Thái Lan ở lượt trận cuối, U17 Việt Nam vẫn có cơ hội lớn đi tiếp khi đang có hiệu số phụ tốt. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các học muốn giành quyền tự quyết thay vì trông chờ vào may mắn.

U17 Việt Nam toàn thắng 2 trận, không để thua bàn nào

Thực tế, với những gì đã thể hiện tại giải, U17 Việt Nam được đánh giá cao hơn so với Thái Lan. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn là đội bóng duy nhất tại bảng F không để thủng lưới và ghi tới 9 bàn thắng. 

Lợi thế sân nhà cùng sự tự tin của các cầu thủ giúp cho U17 Việt Nam có thể chơi hết khả năng khi bước vào trận đấu quyết định với kình địch Thái Lan.

U17 Việt Nam có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Ở trận gặp Nepal, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ đạo các học trò chỉ cần có một bàn thắng trong hiệp 2 là đủ, với mục đích giữ sức, tránh thẻ phạt và chấn thương để đấu Thái Lan ở lượt cuối.

Cả U17 Việt Nam và Thái Lan đều không lạ gì nhau khi hai đội vừa đọ sức ở giải Đông Nam Á 2022 hồi tháng 8. Ở giải đấu này, đội bóng áo đỏ giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trong trận bán kết.

U17 Việt Nam tự tin giành ngôi đầu bảng F

"U17 Việt Nam tự tin đánh bại Thái Lan. Toàn đội không có gì phải sợ đối thủ bởi trước đó từng thắng họ ở giải Đông Nam Á. Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu quyết định này", HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Tính riêng trong năm 2022 ở giải đấu giao hữu và chính thức, bóng đá trẻ Thái Lan không thể thắng Việt Nam trong tổng cộng 6 lần đối đầu (1 hòa, 5 thua) từ cấp độ U16, U19 và U23. Nếu chơi đúng sức, U17 Việt Nam một lần nữa khiến bóng đá Thái Lan không thể phá dớp. 

Trận đấu giữa U17 Việt Nam vs U17 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h ngày 9/10 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Trước đó là trận U17 Nepal vs U17 Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 16h.