U19 Việt Nam đang tốt dần…

So với trận đầu tiên, phải khẳng định rằng U19 Việt Nam đã tốt lên trông thấy đặc biệt với hàng công khi ổn định hơn trong các pha dứt điểm để thắng gọn U19 Philippines 4-1.

Hàng công tỏ ra nguy hiểm, chất lượng là điều nhìn thấy, nhưng điểm mấu chốt giúp U19 Việt Nam khác so với trận hòa U19 Indonesia vẫn nẳm ở câu chuyện tâm lý khi được cởi bỏ nên thi đấu thanh thoát.

U19 Việt Nam đã tốt lên qua từng trận

Các đường chuyền có độ chính xác cao hơn, vì thế giúp các học trò của HLV Đinh Thế Nam giữ được thể lực tốt, thay vì xuống sức nhanh với nhiều cầu thủ như trận ra quân.

Tất nhiên, để khác biệt hay tốt hơn như thế cũng là nhờ vào việc U19 Philippines không quá mạnh hay tạo ra nhiều áp lực lớn như đội chủ nhà.  

Dù vậy những thay đổi về chuyên môn ít nhiều cũng khiến người hâm mộ hy vọng vào chặng đường còn lại của U19 Việt Nam với mục tiêu lần thứ 2 vô địch giải Đông Nam Á sau lần đầu cách đây đã 15 năm.

... nhưng cần gì để hoàn hảo hơn?

Những thay đổi từng trận từ U19 Việt Nam và tài cầm quân của HLV Đinh Thế Nam đang là hy vọng với người hâm mộ cho giấc mơ lần thứ 2 vô địch giải Đông Nam Á.

Tuy nhiên, muốn hoàn thành giấc mơ ấy hay trước mắt là tấm vé vào bán kết xem ra U19 Việt Nam hay HLV Đinh Thế Nam còn khá nhiều việc phải làm, trong đó có cả chuyện chỉnh sửa về lối chơi lẫn con người hòng khiến các đối thủ gặp bất ngờ.

nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng bằng tài năng, HLV Đinh Thế Nam sẽ giúp U19 Việt Nam tốt hơn nữa

Về lối chơi, U19 Việt Nam rõ ràng chưa quá nhịp nhàng giữa công và thủ, điển hình ở trận ra quân khi nhiều lần để U19 Indonesia hãm thành với tình thế mà các học trò của HLV Đinh Thế Nam thua thiệt về con người.

Nếu như không phải may mắn hay U19 Indonesia quá vội vàng trong các pha dứt điểm, có lẽ U19 Việt Nam khó giành được 1 điểm ở trận ra quân như đã thấy.

Sau 2 trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã sử dụng đủ quyền thay người, nhưng khác biệt trong đội hình xuất phát là chưa nhiều nên khả năng dễ bị U19 Thái Lan, U19 Myanmar bắt bài chẳng phải nhỏ.

Không chỉ có thế, việc Văn Trường hay Văn Khang thường xuyên chơi cao hơn cũng khiến khả năng điều tiết thế trận, kết nối giữa các tuyến cũng vì vậy mà chưa ổn. Điều này buộc HLV Đinh Thế Nam cần điều chỉnh lại.

Mọi thứ đương nhiên mới chỉ bắt đầu, những trận ra quân cũng là để HLV Đinh Thế Nam kiểm tra năng lực các học trò cũng như tính toán cho chặng đường xa hơn, nhưng ít nhất phải khác, biến ảo hơn nếu muốn vô địch.

Thật may, trận đấu kế tiếp diễn ra vào chiều nay (6/7) HLV Đinh Thế Nam sẽ có cơ hội thử thêm những nhân tố, cách chơi mới khi đối thủ chỉ là U19 Brunei. 

Một trận đấu không khó nhưng lại rất quan trọng cho thầy trò U19 Việt Nam hòng toan tính cho các trận kết tiếp.

Video U19 Việt Nam 4-1 U19 Philippines (Nguồn FPT Play)