U19 Malaysia bước vào bán kết với một hành trình không để lại sự ấn tượng, thay vào đó là nỗi thất vọng. Đoàn quân của HLV Hassan Sazali Waras chỉ có thể thắng chật vật trước các đội chiếu dưới U19 Timor Leste và U19 Campuchia, hòa Singapore và  thua bất ngờ trước Lào ở cuối vòng bảng.

U19 Malaysia ghi được 6 bàn, trong khi hàng thủ để thủng lưới 5 bàn, cho thấy đội bóng này có vấn đề ở cả công lẫn thủ. Bên cạnh đó, U19 Malaysia còn gặp bất lợi nghỉ ít hơn 1 ngày so với U19 Việt Nam.

Dĩ nhiên sau khi vào bán kết, tinh thần của U19 Malaysia rất thoải mái. Đội bóng này có thể chơi tốt hơn, nhưng rõ ràng họ không phải là một đội bóng mạnh ở giải đấu năm nay.

U19 Malaysia chơi không tốt ở vòng bảng

Phân tích để thấy rằng U19 Malaysia không quá đáng ngại, và nếu U19 Việt Nam chơi đúng sức, chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức.

HLV Đinh Thế Nam và các học trò chắc chắn không có sự chủ quan, mà dành sự tôn trọng cao nhất với đối thủ. Nhìn lại chính mình, thực tế U19 Việt Nam cũng có những điểm yếu bộc lộ ở vòng bảng. 

HLV Thế Nam nhấn mạnh, khi đã vào tới bán kết, cơ hội chia đều cho các đội, như một sự nhắc nhở về tinh thần thi đấu của các cầu thủ, đồng thời phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt.

Về tương quan lực lượng, U19 Việt Nam được đánh giá cao hơn, chưa kể có 2 cầu thủ U23 trong đội hình là Văn Khang và Văn Trường. Điều mà đội bóng áo đỏ còn thiếu ở những trận vừa qua là những tình huống triển khai có nét, mang tính đột biến cao gây bất ngờ với hàng thủ đối phương.

U19 Việt Nam quyết đánh bại Malaysia vào chung kết

Trước khi nghĩ tới trận chung kết, HLV Đinh Thế Nam và các học trò cần phải chơi hết sức trong một trận đấu được đánh giá ở cửa trên. U19 Malaysia gần như chắc chắn sẽ đá phòng ngự phản công nhằm đưa trận đấu tới loạt luân lưu may rủi. Muốn giải quyết đối thủ trước hai hiệp phụ, Văn Trường và các đồng đội phải cải thiện được khâu dứt điểm ở trận đấu này.

Bên cạnh đó, 3 bàn thua sau 5 trận đều ở cuối hiệp 2, cho thấy U19 Việt Nam gặp vấn đề về thể lực và sự mất tập trung. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam có nhiều hơn 1 ngày nghỉ so với đối thủ, nhưng U19 Malaysia lại cất giữ nhiều trụ cột trong trận gặp Lào.

Dù có những thuận lợi, khó khăn nhất định, nhưng điều quan trọng là U19 Việt Nam phải chơi được hết khả năng của mình, đánh bại đối thủ giành vé vào chung kết.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Malaysia diễn ra vào lúc 15h30 ngày 13/7.

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam: Văn Bình, Châu Phi, Văn Sơn, Hoàng Cảnh, Bảo Long, Văn Khang, Văn Tú, Văn Trường, Đình Bắc, Anh Tú, Quốc Việt.