Ngoài các cầu thủ của Thể Công Viettel và PVF-CAND, tiền vệ Việt kiều đang khoác áo CLB CU Bohemians Praha tại giải VĐQG Cộng hòa Czech Hồ Hữu Hưng cũng hội quân cùng U19 Việt Nam.

Mặc dù chưa hoàn toàn thích ứng với điều kiện thời tiết và vẫn đang trong thời gian điều chỉnh nhịp sinh học, nhưng Hồ Hữu Hưng cho thấy sự nỗ lực rất lớn để hòa nhập với các đồng đội.

huu hung u19.jpeg
Tiền vệ Hồ Hữu Hưng nỗ lực bắt nhịp với các đồng đội tại U19 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trước buổi tập, tiền vệ Nguyễn Ngọc Chiến cho biết, sau hơn hai tuần tập luyện và trải qua một trận đấu tập với U21 CAHN, đội tuyển U19 Việt Nam có sự cải thiện cả về thể lực và kỹ chiến thuật. Bản thân Nguyễn Ngọc Chiến cũng cảm nhận rõ nét sự tiến bộ về chuyên môn của mình.

Tiền vệ đang khoác áo CLB Bình Dương được đánh giá là một trong những phát hiện nổi bật của đội tuyển U19 Việt Nam sau giải đấu U19 quốc tế tại Trung Quốc hồi tháng 6 vừa qua. Lợi thế của Nguyễn Ngọc Chiến không chỉ ở thể hình, thể lực mà còn ở sự đa năng khi có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ và tiền vệ. Tuy vậy, trong sơ đồ của HLV Hứa Hiền Vinh, Nguyễn Ngọc Chiến được bố trí đúng với sở trường của mình.

ngoc chien u19.jpeg
Tiền vệ Nguyễn Ngọc Chiến (áo bib cam). Ảnh: VFF

Đối với giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 sắp tới, Nguyễn Ngọc Chiến nhận định bảng đấu của U19 Việt Nam không hề đơn giản, với sự góp mặt của Myanmar, Lào và đặc biệt là Australia. Anh nói: “Đối mặt với những đối thủ mạnh, trước tiên chúng tôi cần chuẩn bị tinh thần tốt và sự tập trung cao độ trong thi đấu. U19 Việt Nam cũng cần đảm bảo thực hiện tốt những yêu cầu từ ban huấn luyện”.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam duy trì tập luyện mỗi ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Do không có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Surabaya (địa điểm tổ chức giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 tại Indonesia) nên để giảm thiểu sự vất vả về di chuyển, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ vào TP.HCM tập luyện từ ngày 11/7 đến 15/7.

Sáng sớm ngày 16/7, đội đáp chuyến bay từ TP.HCM đi Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.