- Thầy trò Hoàng Anh Tuấn được VFF lên kế hoạch tập huấn, thi đấu dồn dập trước khi đến Hàn Quốc dự FIFA U20 World Cup 2017.

Việc U19 Việt Nam lập kỳ tích lọt vào bán kết giải U19 châu Á, giành vé dự VCK U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc đã làm chính VFF ngã ngửa vì vượt chỉ tiêu. Trước đó, VFF chưa hề có kế hoạch cho lứa cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn được tập huấn, thi đấu chuẩn bị cho giải đấu đỉnh cao nhất lứa U20 thế giới tại Hàn Quốc. VFF mới chỉ dựng khung kế hoạch cho đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho việc chinh phục tấm HCV SEA Games 2017 vào tháng 8 tại Malaysia.

{keywords}
VFF hứa hẹn "trang bị tận răng" cho U19 Việt Nam trước khi đi World Cup

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, kế hoạch ngoài dự kiến này có giá trị vàng ròng đối với bóng đá Việt Nam. Vì vậy, VFF đang chạy hết tốc lực để “sửa sai”, giúp U19 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đến Hàn Quốc dự VCK U20 thế giới 2017. Ông Lê Hoài Anh cho hay, VFF sẽ điều chỉnh một loạt kế hoạch để thầy trò Hoàng Anh Tuấn được cọ xát, thi đấu liên tục. Thậm chí ngay cả V-League, giải hạng Nhất 2017 cũng có thể bị điều chỉnh, phục vụ cho công tác chuẩn bị của U19 Việt Nam trước giải đấu tại Hàn Quốc.

Hiện tại, VFF mới chỉ phác thảo kế hoạch, còn đợi HLV Hoàng Anh Tuấn và U19 Việt Nam trở về để chốt lại chương trình cụ thể. Nhưng ông Lê Hoài Anh cho hay, sau khi từ Bahrain trở về, một số cầu thủ U19 Việt Nam được “nhấc” lên U21 Việt Nam dự giải đấu mời tại Vũ Hán, Trung Quốc từ ngày 6-11. Tại Vũ Hán, đội bóng do HLV Hoàng Anh Tuấn đụng độ nhiều đối thủ mạnh như U21 Mexico, Trung Quốc và UAE. Bên cạnh đó, những cầu thủ U19 Việt Nam được HLV Hoàng Anh Tuấn đưa vào tầm ngắm cũng dự BTV Cup 2017.

Ông Lê Hoài Anh cho hay, do VCK U20 thế giới 2017 diễn ra vào tháng 5-2017 nên trùng với V-League và giải hạng Nhất 2017. Vì vậy, việc nhấc những cầu thủ U19 Việt Nam lên tập trung, thi đấu cọ xát phải được xử lý một cách khéo léo. “VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bàn bạc chi tiết, lên lịch tập huấn một cách hợp lý nhất. U19 Việt Nam chắc chắn được chuẩn bị tốt nhất trước khi dự VCK U20 thế giới”, ông Lê Hoài Anh nói.

Hoàng Khúc