- Mặc dù đang bận thi đấu ở VCK U19 châu Á tại Bahrain, nhưng khi hay tin miền Trung đang bị lũ lụt hoành hành, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các cầu thủ trẻ xem những hình ảnh về hoàn cảnh mà người dân ở đây đang trải qua, để họ chia sẻ những mất mất mát của đồng bào, cũng như ý thức hơn về trách nhiệm khoác trên mình chiếc áo đội tuyển Việt Nam.

Ngày mai (17/10), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu rất quan trọng với UAE tại vòng chung kết U19 châu Á 2016. Ở trận đấu này, U19 Việt Nam quyết tâm giành ít nhất 1 điểm để mở ra cơ hội đi tiếp. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, sáng nay toàn đội U19 họp chiến thuật sau trận thắng CHDCND Triều Tiên, phân tích những ưu khuyết điểm để phát huy cũng như khắc phục các hạn chế cho trận đấu gặp UAE vào 20h30 tối mai 17/10.

{keywords}

Các cầu thủ xúc động khi xem những hình ảnh lũ lụt khủng khiếp ở quê nhà



Buổi họp nội bộ kéo dài hơn 1 tiếng và ngay khi những vấn đề về chuyên môn kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn mang lại một bất ngờ lớn cho các học trò khi trực tiếp cung cấp thông tin thời sự từ quê nhà. Được biết, kể từ khi chuẩn bị bước vào trận ra quân gặp CHDCND Triều Tiên, các cầu thủ U19 Việt Nam đã bị thu lại hết điện thoại cá nhân để có sự tập trung cao nhất. Chính vì thế, các cầu thủ trẻ đã không cập nhật được tin tức ở quê nhà.

Những gì HLV Hoàng Anh Tuấn mang đến các cầu thủ không phải là những tin vui, mà thay vào đó là những hình ảnh rất khủng khiếp của trận lũ lụt đã và đang diễn ra tại miền Trung ruột thịt mấy ngày nay. Hầu hết các cầu thủ đều lặng người đi vì tổn thất của đồng bào tại quê nhà.

Xem những hình ảnh này, các cầu thủ U19 Việt Nam đã vô cùng đau xót. Và, qua đó thông điệp mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn gửi gắm cho các học trò rằng, tất cả cần phải nỗ lực hơn, quyết tâm hơn nữa, tự ý thức trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ quốc gia. Đồng bào miền Trung hẳn sẽ vui hơn nếu biết rằng, các cầu thủ U19 đã cảm nhận được sự khó nhọc của họ sau những mất mát vừa qua.

Phát biểu trước trận đấu gặp UAE, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: “Cục diện ở bảng đấu của U19 Việt Nam sẽ ngã ngũ sau lượt đấu tới. Về trận gặp UAE, cơ hội đang chia đều cho cả hai”.

Theo lịch, trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 UAE sẽ diễn ra vào 20h30 (giờ Việt Nam) ngày 17/10. Hiện tại U19 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm sau trận thắng CHDCND Triều Tiên 2-1. Trong khi đó UAE chưa có điểm nào sau trận ra quân thất bại 0-1 trước Iraq.

  • S.N