- Dù đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, nhưng không có đài Việt Nam nào truyền trực tiếp trận đấu giữa U19 Việt Nam trong 2 trận gặp CHDCND Triều Tiên và UAE vừa qua. Tuy nhiên đến trận cuối vòng bảng gặp Iraq tối nay thì khác.

Hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải đấu năm nay đã có nhiều thuận lợi, sau khi U19 Việt Nam tạo nên cơn địa chấn trong ngày ra quân, với chiến thắng 2-1 trước đương kim Á quân CHDCND Triều Tiên.

Sau trận thắng này, U19 Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt. Hàng triệu người hâm mộ đều rất muốn xem trực tiếp trận đấu ở lượt trận thứ 2 của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, gặp U19 UAE. Tuy nhiên,  không có kênh truyền hình nào tại Việt Nam tường thuật trực tiếp trận đấu này.

{keywords}

U19 Việt Nam tạo nên cơn sốt sau 2 trận vòng bảng

Được biết, ngoài kênh truyền hình của nước ngoài là FOX Sports 2, người xem chỉ có thể tìm các đường link về trận đấu trên mạng internet. Ở trận đấu này, dù bị thiếu người nhưng U19 Việt Nam vẫn giành kết quả hòa 1-1, qua đó đặt một chân vào tứ kết.

Trước cơn sốt của U19 Việt Nam tại giải châu Á, lần đầu tiên một trận đấu có sự góp mặt của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được trực tiếp và bình luận trên sóng nhà đài Việt Nam.

Theo đó, trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Iraq sẽ được phát sóng trực tiếp và bình luận tiếng Việt trên kênh Fox Sports 2, kênh số 46 trên hệ thống truyền hình K+ lúc 23h30 ngày 20/10. Đây là một tin vui với người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Cục diện tại bảng B phải hếtvòng cuối mới ngã ngũ. Theo đó, với 2 trận thắng liên tiếp, U19 Iraq chính thức đoạt tấm vé tứ kết đầu tiên của bảng đấu còn U19 Triều Tiên thua 2 trận đã hết cửa đi tiếp. Như vậy, tấm vé còn lại của bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U19 Việt Nam và U19 UAE.

Với vị trí nhì bảng và hơn đối thủ 3 điểm, U19 Việt Nam sẽ có lợi thế đáng kể bởi chúng ta chỉ cần 1 trận hòa sẽ chắc suất đi tiếp trong khi với UAE họ bắt buộc phải giành 3 điểm. Trong trường hợp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua Iraq với cách biệt 1 bàn thì vẫn vào tứ kết nếu UAE không thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn trở lên.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Abbas Atiyah của U19 Iraq khẳng định đội bóng của mình vẫn sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất để hướng tới chiến thắng trước U19 Việt Nam: "U19 Việt Nam là một trong những đội bóng được cho là tiến bộ bậc nhất ở vòng chung kết U19 châu Á 2016. Họ đã ít nhiều gây bất ngờ trong 2 trận đấu vừa qua. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ cả điểm mạnh và điểm yếu của U19 Việt Nam. Dù đã giành vé đi tiếp nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giành 3 điểm trước U19 Việt Nam”.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn nói rằng U19 Việt Nam đang nắm trong tay cơ hội lớn đi tiếp nhưng các cầu thủ không được phép tự mãn mà phải thi đấu hết khả năng.

Tính từ năm 2002 cho đến nay,Việt Nam đã có tổng cộng 7 lần góp mặt ở đấu trường châu lục dành cho lứa tuổi U19. Đáng chú ý trong đó là 4 lần liên tiếp tham dự giải trong vòng 6 năm trở lại đây. Nếu vào tứ kết, thì đây là lần đầu tiên U19 Việt Nam ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Hữu Nghiêm

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016

VCK U19 châu Á 2016 diễn ra tại Bahrain từ ngày 13/10 - 30/10/2016. Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu VCK U19 châu Á 2016 nhanh nhất, chính xác nhất.