- Gặp đối thủ yếu nhất bảng A giải bóng đá U19 Đông Nam Á cúp Vietcombank 2016 là U19 Philippines, U19 Việt Nam đã có một trận thắng đầy khó khăn, với tỷ số 4-3.


Video trận đấu:


Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Sỹ Huy, Tấn Tài, Tấn Sinh, Ngọc Bảo, Văn Hậu, Tiến Anh, Hoàng Nam, Thanh Hậu, Lâm Thuận, Đức Chinh, Trần Thành.

U19 Singapore: Michael Asong, Major Ebarle, Mar Diano, Christian Lapas, Patrick Valenzuela, Jordan Jarvis, Mark Winhoffer, Kyle Magdato, Earl Laguerta, Jeremiah Borlongan, Kintaro Miyagi.

Như vậy là HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu tiên sử dụng tiền vệ cánh Lâm Thuận ở VCK U19 Đông Nam Á. Đây là một trong số những cầu thủ quan trọng của U19 Việt Nam cũng ở giải đấu này 1 năm về trước. Bộ ba B.Bình Dương là Tiến Linh - Duy Khánh - Tống Anh Tỷ ngồi ngoài, hai cầu thủ HAGL là Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu được bố trí đá ở giữa sân. Trong khi Đức Chinh và Trần Thành sẽ đá cặp với nhau trên hàng tiền đạo.

Trận đấu bắt đầu. Những phút đầu U19 Việt Nam là đội làm chủ thế trận. Đội chủ nhà sử dụng một vài đường chuyền bổng nhưng chưa thể tạo ra bất ngờ.

Penalty cho U19 Việt Nam ở phút thứ 9. Trước đó, Lâm Thuận bị phạm lỗi trong vòng cấm sau pha đột phá bên cánh phải. 

Trên chấm 11m, Đức Chinh bình tĩnh hạ gục thủ môn U19 Philippines, mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

Bàn mở tỷ số của U19 Việt Nam:

Phút 19, U19 Philippines bất ngờ gỡ hòa 1-1. Mark Anthony có pha đi bóng qua hàng hậu vệ U19 Việt Nam trước khi tung cú dứt điểm trúng chân hậu vệ đội nhà, khiến bóng đổi hướng bay thẳng vào lưới.

Sau khi bị gỡ hòa, U19 Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Lâm Thuận phải rời sân vì chấn thương. Vào thay cho anh là Trọng Hóa.

Sự chủ quan đã khiến U19 Việt Nam tiếp tục trả giá đắt ở phút 25. Từ pha căng ngang rất nguy hiểm của đồng đội bên cánh trái, Miyagi đệm lòng đơn giản nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ ngay sau đó 2 phút, U19 Việt Nam có bàn gỡ hòa 2-2, từ một tình huống triển khai tấn công bài bản. Người lập công cho đội chủ nhà là Tiến Anh.

Bàn gỡ hòa 2-2 của Tiến Anh:

Sau bàn gỡ hòa, U19 Việt Nam đã lấy lại được tinh thần. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không còn sự chủ quan, mà chơi rất tập trung, có sự gắn kết.

Phút 32, có tới 2 cầu thủ U19 Việt Nam đón sẵn gần khu 5m50 của U19 Philippines, nhưng không ai sút trúng bóng sau một quả căng ngang từ cánh trái.

Trọng tài vừa thổi hồi còi kết thúc hiệp 1. Sau 45 phút đầu tiên, tỷ số 2-2 là một kết quả khiến nhiều người bất ngờ.

Hiệp 2 bắt đầu. U19 Việt Nam vẫn là đội chủ động tấn công. Phút 48, một tình huống bóng bổng vào vòng cấm U19 Philippines rơi tới vị trí của Trần Thành, nhưng anh sút vào cạnh lưới ở góc hẹp. Sau đó ít phút Thanh Hậu có cú sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang.

U19 Việt Nam có liên tiếp 2 bàn thắng trong 2 phút. 

Phút 60, Major Dungog có pha phạm lỗi với Đức Chinh trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Trần Thành đánh bại thủ môn Cangco, nâng tỷ số lên 3-2.

Phút 62, Đức Chinh cướp bóng từ chân hậu vệ Philippines bên phần sân đội bạn và anh vượt qua nốt thủ môn để đưa bóng vào lưới trống, tỷ số là 4-2 cho U19 Việt Nam.

Nhịp độ trận đấu đang được các cầu thủ U19 Việt Nam làm chậm lại.

Phút 83, Mark Anthony tung cú vô-lê đưa bóng đập cột dọc cầu môn U19 Việt Nam. Một tình huống khiến các CĐV đội chủ nhà thót tim.

Phút 88, Ngọc Bảo đốt lưới nhà sau tình huống căng ngang của cầu thủ U19 Philippines.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

Phút 90+2, Thanh Hậu đưa bóng trúng xà ngang ở góc hẹp. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Với trận thắng 4-3 trước U19 Philippines, U19 Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng. Trận đấu cuối cùng tại bảng A của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là cuộc đối đầu với U19 Malaysia.

Huy Phong