1. Trước lượt cuối gặp U19 Thái Lan, U19 Việt Nam là đội bóng nắm giữ lợi thế lớn nhất tại bảng A trong cuộc đua giành vé vào bán kết, bởi chỉ cần hòa sẽ đi tiếp.

Mục tiêu này với thầy trò HLV Đinh Thế Nam hoàn toàn có thể thực hiện được sau những màn trình diễn đã qua, nhưng phía sau vẫn tiềm ẩn một chút âu lo khi đối đầu với U19 Thái Lan đội bóng cần nhiều điều kiện hơn (hòa có tỉ số) mới đi tiếp.

Thêm vào đó, việc hàng phòng ngự U19 Việt Nam chơi không quá ấn tượng cũng là điều khiến nhiều người chưa dám chắc thầy trò HLV Đinh Thế Nam có thể đứng vững trong bối cảnh mà người Thái buộc phải tấn công ghi bàn hòng chắc ăn với tấm vé vào bán kết.

U19 Việt Nam nhỉnh hơn so với U19 Thái Lan

Nhưng rốt cuộc chỉ sau 15 phút đầu tiên những âu lo được giải tỏa khi U19 Thái Lan thực sự không quá đáng sợ và giúp U19 Việt Nam thực hiện thế trận chậm, chắc được HLV Đinh Thế Nam đưa ra.

2. Phải khẳng định rằng việc chơi toan tính, thận trọng khiến U19 Việt Nam đã không còn là chính mình như trước đó, bất chấp U19 Thái Lan chẳng nhỉnh hơn bất cứ điều gì.

Gần như 2/3 thời gian đầu tiên của trận đấu pha bóng đáng xem và gây nhiều tiếc nuối nhất chỉ tình huống Quốc Việt thoát xuống đối mặt với thủ môn U19 Thái Lan rồi dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Khó trách U19 Việt Nam khi mà đặt mục tiêu tấm vé vào bán kết lên hàng đầu, nhưng cũng chính vì từ bỏ lối chơi sở trường ấy khiến đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam suýt phải trả giá với bàn thua bằng sai lầm cá nhân ở phút 72.

Rất may sau bàn thua này, U19 Việt Nam tỉnh giấc và ngay lập tức là chính mình cũng như tìm được bàn gỡ để cùng U19 Thái Lan vào bán kết trong sự tức tưởi của đội chủ nhà U19 Indonesia.

3. Về cơ bản kết quả trận đấu là hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện trên sân, bởi U19 Việt Nam vẫn nhỉnh hơn so với đối thủ về thông số chuyên môn

thế nên khi tấm vé vào bán kết được lấy trong sự hú vía khiến nhiều người hơi tiếc 

Nhưng rõ ràng trận hòa này cũng là hú vía đối với U19 Việt Nam khi để thủng lưới một cách không đáng có bằng sai lầm của hàng thủ và đặc biệt thủ môn Cao Văn Bình ở thời điểm tương đối nhạy cảm.

Dù vậy với khoảng hơn 20 phút kể cả bù giờ với sức mạnh khá ổn định lẫn kinh nghiệm từ Văn Trường, Văn Khang trên hàng công khả năng U19 Việt Nam bế tắc và không thể gỡ hòa là hơi khó.

Tuy nhiên, đặt một giả thiết U19 Thái Lan cần chiến thắng thay vì hòa có tỉ số thì mọi chuyện đã khác hơn rất nhiều và chẳng dễ để U19 Việt Nam nhanh chóng tìm được bàn gỡ chỉ sau vài phút.

Nói như thế để thấy rằng bóng đá trẻ luôn tiềm ẩn nhiều biến số khó lường và việc toan tính quá nhiều đôi khi không quá cần thiết khiến U19 Việt Nam “bó chân” trước một U19 Thái Lan chẳng nhỉnh hơn.

Mừng với tấm vé bán kết của U19 Việt Nam, nhưng chắc chắn một điều những gì vừa diễn ra khó mà không hú vía hay đáng tiếc khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ hòa U19 Thái Lan dù như đã nói hoàn toàn có thể thắng và đi tiếp hoành tráng hơn...