"Tôi biết mình phải làm gì. Tôi chưa vội nghĩ đến kịch bản gặp Thái Lan hay Việt Nam ở bán kết, mà chỉ tập trung vượt qua vòng bảng. Toàn đội sẵn sàng cho giải đấu", HLV Ryu Hirose của U22 Campuchia nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận mở màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32.

Tại vòng bảng, U22 Campuchia cùng bảng với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trong khi đó, bảng B bao gồm U22 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào.

HLV Ryu Hirose (trái) tin tưởng U22 Campuchia chơi tốt trên sân nhà

Đây là bảng đấu được đánh giá dễ thở với đội chủ nhà, và HLV Ryu Hirose tin tưởng U22 Campuchia có thể chơi tốt nhất để hy vọng thực hiện được giấc mơ giành HCV SEA Games.

"Nếu có thể giành HCV, đó sẽ là thành tựu của bóng đá Campuchia và cá nhân tôi. Chúng tôi có quyền hy vọng, một khi giành được kết quả tốt từng trận, giấc mơ sẽ thành hiện thực", thuyền trưởng U22 Campuchia nói.

Trong khi đó, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng cho trận ra quân. Tôi ấn tượng với nước chủ nhà. Trước đây chúng tôi từng vô địch trên đất Campuchia. Tuy nhiên khi đó đội đá trên mặt cỏ nhân tạo, giờ mọi thứ đã thay đổi.

Tôi cần tập trung từng trận để qua vòng bảng. Tôi không dự đoán gặp ai ở bán kết. Tôi cũng không thể chọn đối thủ. Suốt 32 năm qua, chúng tôi không thể giành HCV SEA Games. Năm 2019, Indonesia đã ở rất gần HCV rồi, nhưng thua Việt Nam ở chung kết, đó là trận thua thứ hai của chúng tôi ở giải này.

HLV Indra Sjafri nhắc tới trận thua trước U22 Việt Nam tại chung kết SEA Games 30 năm 2019

SEA Games năm nay, chúng tôi không chung bảng với Việt Nam. Họ nằm ở bảng đấu hấp dẫn, nơi đội nào cũng có cơ hội vào bán kết. Tôi muốn chúc may mắn đến cho U22 Việt Nam, nếu chúng ta cùng vượt qua vòng bảng, khi đó sẽ có kịch bản hay".

Với U22 Philippines, HLV Rob Gier thừa nhận đội bóng của mình đang tái thiết lực lượng nên đối mặt với một kỳ SEA Games khó khăn. Dù vậy, toàn đội cố gắng có kết quả tốt nhất trong trận gặp Indonesia ngày ra quân.

HLV Michael Feichtenbeiner của U22 Myanmar phát biểu: "Chúng tôi đến đây với đội hình rất trẻ. Tôi tin vào năng lực của học trò và tôn trọng các đối thủ, tất cả đều có cùng mục tiêu đi tiếp".

Còn HLV Park Soon Tae U22 Timor Leste tự tin cho biết đội bóng của mình sẽ trở thành ẩn số ở SEA Games.