1. HLV Park Hang Seo vừa đưa ra một quyết định tương đối hy hữu đối với U22 Việt Nam khi bất ngờ thay đổi vị trí người gác đền ở ngay 2 trận đầu tiên tại SEA Games 30.

Bùi Tiến Dũng là người được chọn cho vị trí số 1 ở đội hình xuất phát trong trận U22 Việt Nam thắng U22 Brunei 6-0, và sau đó ở trận đấu với U22 Lào, là Văn Toản đứng trong khung gỗ.

Theo đánh giá, cả 2 đều hoàn thành nhiệm vụ của mình, bất chấp Văn Toản phải nhận một bàn thua trong trận U22 Viêt Nam đè bẹp U22 Lào 6-1 hôm chiều 28/11.

{keywords}
Vị trí thủ môn ở U22 Việt Nam

2. Về cơ bản, việc chiến lược gia người Hàn Quốc thay đổi nhân sự ở các trận đấu tại SEA Games 30 tương đối bình thường, nhất là khi không được đăng ký quá nhiều nhân sự, cùng lúc lịch thi đấu tương đối dày.

Nhưng như đã nói, chuyện HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân cho 2 người gác đền là rất bất ngờ, thậm chí lần đầu tiên kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc đến với bóng đá Việt Nam.

Cần biết rằng, việc thay đổi thủ môn ở một giải đấu chính thức là điều tối kỵ, trừ khi ai đó chơi không tốt hoặc mắc nhiều sai lầm... nhưng rốt cuộc ông Park đã làm, dù trước đó Bùi Tiến Dũng hoàn thành nhiệm vụ khi giúp U22 Việt Nam trắng lưới trước U22 Brunei.

3. Thay đổi thủ môn trong 2 trận liên tiếp của HLV Park Hang Seo nói lên điều gì? Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn tạo cơ hội cho các học trò được ra sân, hay chưa tin tưởng vào Bùi Tiến Dũng?

Khả năng rất lớn rơi vào điều thứ 2, khi ông thầy của U22 Việt Nam vẫn chưa trọn niềm tin đối với thủ môn quốc dân, dù trên sân tập hay ở trận đấu đầu tiên không hề mắc lỗi.

{keywords}
đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu

 Nhưng xem ra phép thử cho Văn Toản cũng lại là vấn đề với bàn thua không đáng có, bất chấp lỗi lớn thuộc về hệ thống phòng ngự thay vì trực tiếp từ thủ thành đang khoác áo CLB Hải Phòng.

Hai trận đấu ông Park xem ra vẫn chưa tìm được cái tên xứng đáng để trao niềm tin trong khung thành của U22 Việt Nam, đã thế càng đáng lo bởi đến lúc này Bùi Tiến Dũng hay Văn Toản vẫn chưa có nhiều cơ hội khẳng định bản thân khi các đối thủ Brunei hay Lào thực sự yếu kém.

Mỗi trận đấu Bùi Tiến Dũng hay Văn Toản chỉ phải xử lý đôi ba lần, phần còn lại đều khá thảnh thơi khiến ông Park thực sự loay hoay giữa việc chọn ai, bỏ ai cho chặng đường phía trước.

Không tìm được lời giải cho bài toán người gác đền, HLV Park Hang Seo thừa hiểu SEA Games 30 sẽ rất khó khăn, bởi phía trước các đối thủ không phải là Lào, hay Brunei nữa...

Mai Anh