Thầy trò HLV Park Hang Seo được cho có lịch thi đấu thuận lợi, đi từ dễ đến khó, khi lần lượt ‘đi dạo’ trước Brunei và Lào rồi mới so kè với U22 Indonesia và hôm nay là U22 Singapore.

{keywords}
Đấu Singapore tưởng dễ mà lại nhọc nhằn quá...
{keywords}
Quang Hải thậm chí còn phải rời sân sớm...

Nếu U22 Indonesia buộc chúng ta phải dè chừng, bởi họ tạo ấn tượng mạnh vì đánh gục U22 Thái Lan ngay ngày ra quân, thì U22 Singapore… cơn đau đầu mà thầy Park cũng khó lường được.

Khó lường bởi trước khi gặp U22 Việt Nam hôm nay, Singapore chẳng để lại ấn tượng gì ngoài việc chuẩn bị… xách vali về nước!

Chiến thắng là điều được người hâm mộ và giới truyền thông nước nhà tiên liệu trước khi U22 Việt Nam ra sân gặp Singapore.

Nhưng điều gì đã xảy ra với thầy trò HLV Park Hang Seo? U22 Việt Nam có 45 phút đầu còn khó khăn hơn cả đấu U22 Indonesia, khi cả hiệp đấu đội quân của thầy Park không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương.

{keywords}
Thầy Park bực mình vì trọng tài chính không cho U22 Việt Nam hưởng phạt góc cuối hiệp 1, mà lại thổi còi giải lao luôn

Bất kể việc không còn cơ hội, người Singapore cho thấy vẫn nghiên cứu rất kỹ về U22 Việt Nam. Rõ ràng, họ muốn cho dù có rời cuộc chơi sớm thì vẫn có thể tự hào đã làm khó dễ, thậm chí đẩy U22 Việt Nam – một ứng viên vô địch, vào tình thế nguy hiểm.

Sẽ là nguy hiểm thực sự, nếu U22 Singapore buộc U22 Việt Nam phải chia điểm trong trận đấu tối 3/12. Tình thế ấy đẩy thầy trò Park Hang Seo đến cuộc chiến sống còn với người Thái, đối thủ cũng vừa thoát hiểm nhọc nhằn trước U22 Lào nhờ 2 bàn vào cuối trận.

Đó là chưa kể, ở trong 45 phút đầu tiên, U22 Việt Nam còn thực hiện một sự thay đổi người ngoài ý muốn từ rất sớm – át chủ bài – đội trưởng Quang Hải ở ngay phút thứ 23 của trận đấu, sau tình huống tiền vệ số 19 bị đau trước đó.

{keywords}
Hôm nay, Văn Toản bắt chính trước khung gỗ

Thêm một điều khác nữa, mà biểu lộ của HLV Park Hang Seo nói thay tất cả. Ấy là sự cứng nhắc của trọng tài chính người Kuwait, không cho U22 Việt Nam hưởng đá phạt góc cuối hiệp, mà thổi còi nghỉ giải lao luôn.

Trời cho thấy chiều lòng người – tạnh cơn mưa ảnh hưởng bão trên nước chủ nhà Philippines. Nhưng phải chăng trời không chiều lòng U22 Việt Nam, và cả trọng tài có phần o ép,…

Bất kể những điều xảy đến không như ý, nhưng U22 Việt Nam có một thứ không thay đổi, mà thậm chí còn được mài sắc qua mỗi trận, ấy là tinh thần chiến đấu, quyết không từ bỏ.

{keywords}
Và đây, người hùng Hà Đức Chinh... Ảnh: Song Ngư

Tinh thần ấy, những trái tim nóng hổi ấy một lần nữa được đền đáp, được hưởng niềm hạnh phúc của niềm vui chiến thắng! Nhưng thứ vũ khí lợi hại đó không phải tự nhiên hóa chiến công, mà sau đó lại phải nhắc đến cả con tim và khối óc từ vị cay đỏ Hàn Quốc – bậc thầy chiến thuật Park Hang Seo.

Chính ông, với cách dùng người, kết hợp với tinh thần chiến đấu cao mang tên Việt Nam lại phát huy hiệu quả mỹ mãn, cùng đội bước qua gian nan, thôi thúc tiếp cho mục tiêu chinh phục Vàng SEA Games 30!

Nếu ở trận trước, vai người hùng gọi tên Thành Chung, Hoàng Đức thì tối 3/12, sứ mệnh ấy mang tên Hà Đức Chinh, với pha lập công duy nhất ở phút 84!

Thắng 4 trận liên tiếp, vững ngôi đầu bảng B với 12 điểm tuyệt đối, rõ ràng U22 Thái Lan (9 điểm) của HLV người Nhật, Akira Nishino có lý do để mất ăn mất ngủ trước trận sống còn với U22 Việt Nam vào lúc 15h ngày 5/12 tới đây…

Chờ đấy, người Thái!

Mai Nguyễn