- Do lái xe không thông thạo đường, nên thầy trò HLV Miura đã không thể đến sân tập đúng giờ trong buổi tập đầu tiên tại Qatar.

Sau hành trình bay dài tới hơn 10 tiếng đồng hồ từ TP.HCM, U23 Việt Nam đã có mặt tại Doha (Qatar) để chuẩn bị bước vào đợt tập luyện cuối cùng trước khi tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

{keywords}

U23 Việt Nam háo hức bước vào buổi tập đầu tiên tại Qatar


Trong thời gian đầu tại Qatar, HLV Toshiya Miura và các học trò sẽ ở tại khách sạn Holliday Villa, nằm tại trung tâm Doha. Đây là khách sạn 4 sao có tổng cộng 358 phòng và 396 căn hộ dịch vụ với những tiện nghi hiện đại, nằm đối diện công viên Muntazah, gần sân bay quốc tế Hamad.

Hệ thống phòng ngủ Holiday Villa được bố trí rất đẹp và sang trọng. Ban huấn luyện đã sắp xếp 2 tuyển thủ cùng 1 phòng có 2 giường ngủ. Một điều đáng quan tâm khác chính là hệ thống mạng không dây (wifi) của khách sạn này có tốc độ rất nhanh, nên các cầu thủ không gặp nhiều khó khăn khi liên lạc với người thân ở Việt Nam.

Chỉ vài tiếng sau khi đáp chuyến bay đến Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á, thầy trò HLV Toshiya Miura đã lao vào tập luyện nhằm làm quen với điều kiện khí hậu và sân bãi trên đất khách.

Thời tiết ở Qatar dù có nắng nhưng không oi bức. Đây là điều trái với sự lo lắng với rất nhiều cầu thủ khi tìm hiểu trên mạng rằng thời tiết ở đây rất nóng. Nhưng vấn đề được quan tâm nhất chính là việc ăn uống. Một cầu thủ cho biết, trong ngày đầu tiên, khách sạn Holliday Villa nấu khá nhiều món ăn đạo Hồi, tuy nhiên toàn đội vẫn ăn được những món ăn khác nên có đủ năng lượng để tập luyện. Trong chuyến đi thi đấu này, không ít tuyển thủ U23 đã mang theo mì tôm đi để dự phòng.

Ngay ngày đầu năm, Công Phượng và các đồng đội đã bước ra sân tập để làm quen với điều kiện thời tiết, mặt sân tại Qatar. Tuy nhiên, có một sự cố nhỏ là lái xe chở đội U23 Việt Nam không thông thạo đường, nên thầy trò HLV Miura đã không thể đến sân tập đúng giờ trong buổi tập đầu tiên tại Qatar, dù sân tập của đội cách khách sạn chưa đến 10 phút di chuyển.

Theo cảm nhận chung của các cầu thủ, sân tập tại Qatar rất đẹp. Đội U23 Việt Nam được BTC bố trí tập trong khu vực của CLB thể thao Al Ahli, đây cũng là một đội bóng tên tuổi của Qatar.

Buổi tập hơn 1 giờ đồng hồ của đội U23 Việt Nam chủ yếu là những bài chạy thả lỏng để giảm sức ì. Sau buổi tập thả lỏng vào buổi sáng, HLV Miura đã cho các học trò nghỉ buổi chiều để có thêm thời gian hồi phục thể lực.

Liên quan đến tình hình nhân sự, HLV Toshiya Miura tỏ ra rất vui khi tiền vệ Tuấn Anh cùng 2 trung vệ Mạnh Hùng và Hoàng Lâm đã có thể tập trở lại.

Đ.N