Tiếc...

Nếu thoáng qua về thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên, rõ ràng kết cục này là bất công đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, khi chơi vượt trội trong suốt 90 phút tại sân Rajamangala.

Hàng công chơi tốt hơn rất nhiều so với 2 trận gặp UAE và Jordan, đồng thời cũng tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U23 Triều Tiên. Tiếc là chỉ có Tiến Linh tận dụng thành công, còn Đức Chinh, Hoàng Đức... đều bỏ lỡ những tình huống mười mươi.

{keywords}
Vượt trội hơn so với U23 Triều Tiên

Hàng phòng ngự như thường lệ không cho đội bóng áo trắng có quá nhiều cơ hội, cùng lúc tuyến giữa chơi ổn hơn rất nhiều vì cầm được bóng để giữ thế trận chủ động cho U23 Việt Nam.

U23 Triều Tiên quả thực không có gì đáng chú ý hơn so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Đội bóng đến từ quốc gia bí ẩn này thua xa U23 Việt Nam cả về tư duy chiến thuật, thể lực lẫn chuyên môn.

Cả trận đấu, U23 Triều Tiên bị rơi vào thế phải phòng ngự một cách thụ động, nhưng rốt cuộc lại là người khiến thầy trò HLV Park Hang Seo nhận quả đắng ở VCK U23 châu Á.

Bị loại không... sai

Như đã nói, U23 Triều Tiên không có gì quá đáng sợ, thế nhưng U23 Việt Nam (đặc biệt các cầu thủ trên hàng công) lại nhập cuộc khá tâm lý dẫn đến những pha dứt điểm, hay đường chuyền cuối cùng thiếu độ chính xác rất lớn.

{keywords}
nhưng sai lầm của Bùi Tiến Dũng

U23 Việt Nam chắc chắn không phải nhận thất bại một cách ê chề như đã thấy nếu Đức Chinh, Hoàng Đức, thậm chí cả Tiến Linh giữ được “cái đầu lạnh” trong những pha dứt điểm

Cùng lúc, hàng phòng ngự bên phía U23 Việt Nam làm tốt công việc của mình khi không cho U23 Triều Tiên quá nhiều cơ hội áp sát hay dứt điểm về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Thế nhưng rốt cuộc sai lầm rất lớn từ Bùi Tiến Dũng khiến mọi nỗ lực của U23 Việt Nam trong việc tìm tấm vé vào tứ kết, hoặc ít nhất là một chiến thắng tưng bừng trước khi rời cuộc chơi “đổ sông đổ bể”.

{keywords}
khiến U23 Việt Nam sớm rời cuộc chơi

Bàn thua không đáng có của Bùi Tiến Dũng khiến U23 Việt Nam tâm lý nặng càng thêm nặng. Có thể bàn thua đắng này gián tiếp là nguyên nhân đẩy Đức Chinh, Tiến Linh... phải vội vã dứt điểm hòng tìm bàn thắng nâng tỉ số.

Nhưng khi cái đầu không còn lạnh để đôi chân thiếu đi sự chính xác, cùng lúc trong tay HLV Park Hang Seo quá ít nhân tố có thể gây được sự đột biến, U23 Việt Nam nhận thêm bàn thua cũng từ một sai lầm cá nhân khác buộc phải rời cuộc chơi trong cay đắng.

Thất bại trước U23 Triều Tiên là đáng tiếc, nhưng sòng phẳng mà nói, sau màn thể hiện trong 3 trận đấy trên đất Thái nói chung và trận Triều Tiên nói riêng, U23 Việt Nam không thể lấy vé vào tứ kết là chính xác.

U23 Việt Nam không để lại bất cứ điều gì tại giải đấu diễn ra trên đất Thái. Không có cá nhân nổi bật, lối chơi thiếu đột biến và những sai lầm ở thời điểm quyết định... Chừng ấy để thầy trò HLV Park Hang Seo phải về nước âu cũng là xứng đáng.

Ký ức đẹp đã nằm lại Thường Châu hoặc gần hơn là tấm HCV SEA Games 30.

Video U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên:

M.A