Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đã bị loại sau hai trận thua, nhưng không phải vì thế mà chủ quan. Trước trận gặp U23 Viêt Nam, HLV Ri Yu Il tuyên bố U23 Triều Tiên không buông xuôi, quyết có trận thắng danh dự trước khi chia tay giải đấu.

Trước áp lực phải thắng, cùng việc đối thủ chơi với tinh thần thoải mái, U23 Việt Nam rõ ràng có trận đấu không dễ dàng. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam vẫn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo có thể vượt khó để hy vọng vào tấm vé đi tiếp.

{keywords}
U23 Việt Nam chơi chưa tốt ở hai trận hoà UAE và Jordan. Ảnh S.N

Tất nhiên, sau 2 trận gặp khá nhiều bế tắc và có nhiều cá nhân chơi không đúng sức mình, HLV Park Hang Seo phải có những điều chỉnh cả về lối chơi lẫn nhân sự. Nếu không cải thiện được điều này, cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam sẽ khép lại. Nói cách khác, U23 Việt Nam phải làm tốt nhiệm vụ của mình trước khi chờ vào những điều may mắn.

Để hoàn thành mục tiêu thắng cách biệt 2 bàn, đây là trận thầy Park cần có một hàng công tốt nhất, đồng thời sẵn sàng chơi mạo hiểm. Theo đó, Tiến Linh và Đức Chinh khả năng ra sân ngay từ đầu để tái hiện cặp "song sát" ở SEA Games.

Chơi phía dưới là Hoàng Đức và Quang Hải. Riêng vị trí tiền vệ trung tâm đang là bài toán khó với HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại. Hai trận vừa qua, Đức Chiến và Thanh Sơn đều không làm tốt nhiệm vụ, nên có thể Việt Hưng được trao cơ hội ở trấu đấu tối nay.

{keywords}
U23 Việt Nam quyết thắng Triều Tiên...Ảnh S.N

Ở hàng hậu vệ, Đình Trọng đá chính ngay từ đầu. Có Đình Trọng, hàng phòng ngự U23 Việt Nam chắc chắn không rối và dễ "vỡ" như hai trận trước. Có Đình Trọng bọc lót tốt, hai bên cánh của đội bóng áo đỏ cũng yên tâm hơn rất nhiều.

Ngoài Đình Trọng, thầy Park tin tưởng Tấn Sinh và Thành Chung đá trung vệ. Bên cánh phải của U23 Việt Nam vẫn là Tấn Tài, trong khi cánh trái Thanh Thịnh chấn thương có thể nhường vị trí cho Ngọc Bảo. Còn ở vị trí thủ môn không ai khác là Bùi Tiến Dũng đang có phong độ rất cao.

Sau hai trận gặp UAE và Jordan, phải thắng thắn thừa nhận trong tay thầy Park đang thiếu những cầu thủ làm chỗ dựa cũng như dẫn dắt lối chơi như Văn Hậu, Hùng Dũng hay Trọng Hoàng. Không còn cách nào khác, những cá nhân hiện tại phải chơi đúng sức, phát huy được hết sức mạnh mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ.

{keywords}
Và chờ vận son thầy Park. Ảnh S.N

U23 Việt Nam không còn lựa chọn nào là phải thắng Triều Tiên, thậm chí là phải thắng đậm. Đó là điều kiện cần, còn đủ chính là yếu tố may mắn. Người hâm mộ Việt Nam hi vọng thầy Park vẫn mang tới vận son, để trận đấu cùng giờ giữa UAE vs Jordan có tỷ số thắng thua hoặc hoà không bàn thắng. Trong bóng đá không nói trước được điều gì, vậy nên hãy cứ tin U23 Việt Nam sẽ lách qua cửa hẹp.

Trận U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1, trên SVĐ Rajamangala tại thủ đô Bangkok. Trận đấu cùng giờ còn lại của bảng D là cuộc đối đầu UAE vs Jordan.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Thành Chung, Đình Trọng, Ngọc Bảo, Quang Hải, Việt Hưng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 3-0

Video U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan:

Song Ngư