1. Xét về kết quả 2 trận gặp U20 Hàn Quốc trước khi bước vào SEA Games 31 của U23 Việt Nam là chấp nhận được với 1 thắng, 1 hoà.

Tuy nhiên, điều người hâm mộ quan tâm nhất không phải chuyện thắng thua mà là vấn đề đội bóng của HLV Park Hang Seo thể hiện như thế nào về chuyên môn, cũng như đảm bảo được đôi chân khoẻ mạnh nhất trong bối cảnh U23 Việt Nam đã mất khá nhiều trụ cột, hoặc các cầu thủ tiềm năng trong thời gian qua.

Mong mỏi này của người hâm mộ rốt cuộc cũng chỉ đạt khoảng một nửa, với việc U23 Việt Nam không gặp bất cứ ca chấn thương nào nghiêm trọng trong 2 trận đấu mới kết thúc trên sân Hàng Đẫy hay trước đó ở Việt Trì.

2. Đánh giá một cách công bằng, với những gì đã thể hiện (đặc biệt trong trận tái đấu tại Hàng Đẫy) đến lúc này mọi thứ thực sự đáng ái ngại cho chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn U23 Việt Nam tại SEA Games 31 sắp diễn ra.

Màn trình diễn của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31 là đáng lo

Đương nhiên, U23 Việt Nam mới đang trong quá trình hoàn thiện và HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục thử nghiệm nhiều vị trí cho đội nhà nên chưa mượt như mong muốn. Vậy nhưng nhìn tổng thể quá đáng lo.

Lối chơi còn nhiều trục trặc, các học trò của thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn mắc khá nhiều lỗi như cách dân trong nghề nói rằng là sơ đẳng, bất chấp đối thủ không quá mạnh như bản thân ông Park Hang Seo đề cao trước khi diễn ra các trận đấu.

Những sai số của U23 Việt Nam không nằm cố định bất cứ tuyến thi đấu nào mà trải đều từ thủ môn, hàng phòng ngự, hàng công... bên cạnh cả việc phạm lỗi quá nhiều, trong đó nhiều lỗi không cần thiết.

3. Cũng cần phải thẳng thắn thừa nhận rằng, trong hiệp đấu mà HLV Park Hang Seo tung vào sân những cầu thủ tốt nhất của mình đang có, U23 Việt Nam chơi chưa bung hết sức.

hy vọng HLV Park Hang Seo vẫn còn giữ những bí mật cho SEA Games 31 sắp tới

Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Tiến Linh thi đấu một cách cầm chừng nhất có thể và để những mảnh ghép còn lại tự do chơi bóng và điều này khiến U23 Việt Nam chưa bung toàn bộ sức mạnh của mình.

Nhưng nói HLV Park Hang Seo giấu bài cho SEA Games 31 thì dường như không đúng khi thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn cho U23 Việt Nam vận hành những sơ đồ chiến thuật quen thuộc với 3-4-3 hay 3-5-2 và cách triển khai bóng phụ thuộc vào 2 biên thường thấy suốt những năm qua.

Với sự quen thuộc như thế rõ ràng U23 Việt Nam sẽ không khó đoán tại SEA Games 31, nói chính xác hơn HLV Park Hang Seo vẫn chưa thay đổi cho đội nhà quá nhiều để tạo ra những đột biến lớn cho các đối thủ.

Cần biết rằng, ở SEA Games 31 tới ít nhất vẫn còn 2 đồng nghiệp từng bắt bài và khiến ông thầy người Hàn Quốc ôm hận gần đây là Shin Tae Yong, Mano Polking đang dẫn dắt U23 Indonesia và Thái Lan, vì vậy nếu không có bài mới hơi khó cho HLV Park Hang Seo.

Hy vọng, những gì cho thấy từ U23 Việt Nam chỉ là “mồi nhử” của chiến lược gia người Hàn Quốc, còn ngược lại sẽ rất lo cho U23 Việt Nam tại SEA Games tới.

Xuân Mơ

U23 Việt Nam thắng nhẹ U20 Hàn Quốc: Thầy Park kém vui, vì sao

U23 Việt Nam thắng nhẹ U20 Hàn Quốc: Thầy Park kém vui, vì sao

HLV Park Hang Seo không giấu được gương mặt kém vui dù có được chiến thắng trước U20 Hàn Quốc. Cũng vì thế U23 Việt Nam lộ ra nhiều việc phải làm xen lẫn âu lo ở SEA Games 31.
HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam cố gắng vô địch SEA Games

HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam cố gắng vô địch SEA Games

Không quả quyết U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games nhưng HLV Park Hang Seo nói ông và học trò nỗ lực tối đa hòng giữ thành quả có được từ kỳ đại hội trên đất Philippines.
U23 Việt Nam đánh bại U20 Hàn Quốc trước thềm SEA Games 31

U23 Việt Nam đánh bại U20 Hàn Quốc trước thềm SEA Games 31

U23 Việt Nam đánh bại U20 Hàn Quốc nhờ pha ghi bàn duy nhất của Văn Tùng ở trận giao hữu lượt về tối 22/4. Đây được coi là màn tổng duyệt của thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho SEA Games 31.