1. Với quyết định được BTC SEA Games 31 thông qua trước đó, môn bóng đá nam tại đại hội diễn ra ở Việt Nam vào tháng 5 được bổ sung tới 3 cái tên trên tuổi, kèm theo danh sách đăng ký mở rộng tới 50 cầu thủ.

Quyết định này mang đến cho HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam nhiều lợi thế vì hiện tại chiến lược gia người Hàn Quốc có không ít lựa chọn chất lượng cao bổ sung cho SEA Games 31 nhằm bảo vệ tấm HCV môn thi đấu danh giá, được chờ đợi nhất đại hội -  bóng đá nam.

Theo nhiều nguồn tin thuyền trưởng người Hàn Quốc dường như đã có 3 cái tên trên tuổi bổ sung cho U23 Việt Nam tại SEA Games tới gồm Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh.

Tuy nhiên, trên thực tế HLV Park Hang Seo vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng hay chính thức nên mọi thứ vẫn chỉ là đồn đoán.

{keywords}
HLV Park Hang Seo còn lấn cấn 

2. HLV Park Hang Seo chọn ai trên tuổi để cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 là câu hỏi lớn nhất dành cho thuyền trưởng người Hàn Quốc vào lúc này.

Nhưng hiện tại, ngay cả thuyền trưởng U23 Việt Nam vẫn chưa thể đưa ra được câu trả lời một cách cụ thể nhất bởi còn rất nhiều điều lấn cấn và toan tính.

Có thể thấy, HLV Park Hang Seo có khá nhiều sự lựa chọn cho 3 suất bổ sung tham dự SEA Games rất chất lượng, bởi ngoài những cái tên nói trên còn có Hoàng Đức, Tấn Tài, Quế Ngọc Hải thậm chí Văn Lâm hoặc Công Phượng.

Không chỉ có vậy, ông thầy người Hàn Quốc còn phải tính lại từ việc bổ sung dàn trải 3 tuyến thi đấu hay dồn cả vào hàng tiền vệ, hoặc tăng chất cho hàng công U23 Việt Nam.

Vậy nên HLV Park Hang Seo chưa vội vàng công bố dù người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đang rất chờ đợi danh sách tham dự SEA Games của chiến lược gia người Hàn Quốc.

{keywords}
với những suất trên tuổi bổ sung cho U23 Việt Nam dự SEA Games 31

3. Ngoài lý do đơn thuần về mặt chuyên môn, thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng đang chờ đợi thêm báo cáo từ trợ lý Lee Young Jin sau giải giao hữu tại Dubai để chốt danh sách sơ bộ cho đội nhà.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đang chờ đợi trận đấu bù giữa Viettel gặp Hà Nội FC diễn ra vào ngày 4/4 mới có thể đưa ra quyết định cho những suất trên tuổi hay danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu quan trọng trên sân nhà.

Chiến lược gia người Hàn Quốc phải chờ là đương nhiên bởi có thể sẽ xảy ra những rủi ro trong trận “derby Thủ đô” với đôi chân của các học trò chắc chắn góp mặt như Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải...

Khi mọi thứ đều ổn thuyền trưởng U23 Việt Nam mới đưa ra quyết định, nhưng có lẽ sẽ không phải chốt luôn 3 cái tên trên tuổi tham dự SEA Games 31 như nhiều người lầm tưởng mà hoàn toàn gọi nhiều hơn để thử nghiệm giống như trước đây từng làm.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan:

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Thành và bại ở chiến dịch World Cup 2022

Tuyển Việt Nam: Thành và bại ở chiến dịch World Cup 2022

Tuyển Việt Nam có lời chia tay vòng loại World Cup 2022 rất đẹp bằng trận hoà Nhật Bản, nhưng ở khía cạnh khác thì HLV Park Hang Seo đã thất bại...

SEA Games 31: Bất ngờ danh sách U23 Việt Nam

SEA Games 31: Bất ngờ danh sách U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo có thể lên danh sách tới 40 cầu thủ chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31 trên sân nhà.

Tuyển Việt Nam, thầy Park và những phác hoạ tương lai

Tuyển Việt Nam, thầy Park và những phác hoạ tương lai

Tuyển Việt Nam đã có khoảng thời gian dài thành công rực rỡ, nhưng ở thì tương lai xa khi HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng, mọi thứ thật mông lung.